Thứ Sáu | 10/05/2013 19:02

Doanh nghiệp Trung Quốc giảm giá thép do cầu thấp

Baosteel , nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc tháng tới sẽ giảm giá thép các loại từ 150-180 nhân dân tệ/tấn.
Baoshan Iron & Steel (Baosteel), nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc sẽ cắt giảm giá thép thành phẩm cho các đơn hàng tháng 6, giảm đầu tiên trong 9 tháng. Điều này cho thấy mối lo ngại về cầu trong bối cảnh kinh tế hồi phục chậm.

Động thái giá của Baosteel thường là dấu hiệu của ngành thép Trung Quốc, phù hợp với đánh giá về việc giảm cầu thép trong ngắn hạn khi cung thép đang dư thừa.

Giá nguyên liệu cao đã khiến một số nhà sản xuất thép gần đây thua lỗ. Một số buộc phải cắt giảm sản lượng, khối lượng trên quặng sắt và giá than cốc.

Baosteel tháng tới sẽ giảm giá thép cán nóng thêm 180 nhân dân tệ/tấn (29 USD) và cán nguội thêm 150 nhân dân tệ/tấn.

"Baosteel giảm giá lên đến 200 nhân dân tệ/tấn một tấn cho đơn hàng tháng 5 mặc dù trước đó tuyên bố sẽ giữ giá ổn định," Qiu Yuecheng, một nhà phân tích thép sàn giao dịch Xiben New Line cho biết. "Quyết định giảm giá tháng 6 cho thấy công ty này có ít đơn hàng"

Baosteel không công bố giá mới nhất của sản phẩm khác nhau. Giá giao ngay của thép cuộn cán nóng hiện đang ở mức 3.600 nhân dân tệ/tấn sau khi giảm khoảng 600 nhân dân tệ trong ba tháng qua, dữ liệu từ Xiben cho thấy.

Nhu cầu thép tại Trung Quốc, nước tiêu thụ và sản xuất thép lớn nhất thế giới thường đạt đỉnh trong quý II trước khi cầu chậm lại trong quý III, khi hoạt động xây dựng chậm lại trong mùa hè.

Nhưng bất chấp những dấu hiệu cầu yếu và lợi nhuận giảm, các nhà sản xuất thép của Trung Quốc đã cán hơn 2 triệu tấn thép/ngày trong tháng trước.

Nguồn Bdlive/Dân Việt


Sự kiện