Thứ Tư | 04/07/2012 22:38

Doanh nghiệp Pakistan muốn bán nguyên liệu bông cho Việt Nam

Việt Nam có thể đa dạng nguồn cung bông nguyên liệu khi nhập khẩu nguồn bông từ Mỹ đang gặp khó khăn.
Đại diện công ty Crescent Steel & Allied Productc Ltd (Pakistan) ngày 4/7 cho biết các công ty Pakistankhông chỉ muốn cung cấp nguồn nguyên liệu bông cho doanh nghiệp Việt Nam, mà còn tư vấn, hỗ trợ kỹthuật và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nguồn nguyên liệu này trong sản xuất.

Pakistan hiện là nước xuất khẩu nguyên liệu bông lớn thứ ba vàlà nhà cung cấp bông, sợi thứ nhì trên thế giới. Diện tích trồng bông tại Pakistan vào khoảng 3,23triệu ha, năng suất đạt 18 triệu kiện/năm.

Đặc biệt nguồn nguyên liệu của Pakistan được loại bỏ tạpchất thông qua kỹ thuật hiện đại, nên chất lượng ngày càng được cải tiến. Các sản phẩm bông xuấtkhẩu của Pakistan phù hợp sản xuất những mặt hàng chăn, nệm, khăn mặt…

Thời gian qua, nguyên liệu sản xuất chính của dệt may Việt Nam như bông chủ yếu được nhậpkhẩu từ Mỹ, sau đó là Ấn Độ, Brazil; vải từ Trung Quốc..., nhưng hiện nay một số đơn vị chuyểnhướng đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu từ các nước khác.

Theo các doanh nghiệp cho biết, việc nhập khẩu nguồn bông từ Mỹ đang gặp khó khăn, nên doanhnghiệp phải chuyển hướng sang nhập khẩu nguyên liệu bông từ Tây Phi, Ấn Độ… để đảm bảo hoạt độngsản xuất.

Ông Nguyễn Hồng Giang - Tổng thư ký VCOSA, cho rằng xu thế đa dạng hóa nguồn nguyên liệu sẽ giúpgiảm phụ thuộc vào một vài nguồn cung cấp, góp phần giảm rủi ro cho doanh nghiệp và ổn định sảnxuất cho ngành.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện