Thứ Ba | 26/08/2014 11:35

Doanh nghiệp Nhật Bản kiến nghị lùi thời gian thực hiện Thông tư 20

Hiệp hội cho rằng thông tư quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị dây chuyền công nghệ đã qua xử dung có thể gây cản trở phát triển kinh tế.
Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản vừa có văn bản gửi ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Thông tư 20/2014/TT-BKHCN quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Theo Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Thông tư 20 có nhiều điểm chưa rõ ràng, hiệu lực thi hành gấp chỉ sau 1 tháng kể từ khi ban hành khiến doanh nghiệp không có đủ thời gian chuẩn bị, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Nhật Bản. Nếu Thông tư này được áp dụng như đã quy định sẽ không chỉ gây trở ngại cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam mà còn gây cản trở cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Vì vậy, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản kiến nghị Bộ Khoa học và Công nghệ gia hạn hiệu lực thi hành (quy định hiện tại 1-9-2014 Thông tư có hiệu lực) cho đến khi có quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện phù hợp của Thông tư này. Đồng thời, đề nghị thiết lập địa chỉ liên lạc tại Bộ Khoa học và Công nghệ, nhanh chóng thành lập bộ phận rà soát lại chi tiết nội dung của Thông tư này.

Nguồn Báo Hải quan


Sự kiện