Thứ Sáu | 07/12/2012 15:05

Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến thị trường phân phối Việt Nam

Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong việc chuyển dịch xu hướng thương mại, đầu tư của đông đảo các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Theo Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư năm 2012 của Bộ, ngày 6/12/2012, Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (AKC) tổ chức Hội thảo phát triển thị trường, xúc tiến thương mại, đầu tư tại Hàn Quốc với chủ đề “Thị trường phân phối và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam” tại Seoul, Hàn Quốc.

Tại Hội thảo, ông Võ Thanh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương nhấn mạnh với quy mô dân số trên 90 triệu người, đặc trưng dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng ngày càng tăng và nằm trong khu vực được xem là phát triển năng động nhất thế giới. Việt Nam hiện cũng đang được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một trong những thị trường hấp dẫn nhất khu vực.

Đặc biệt, việc thực hiện lộ trình mở cửa thị trường trong lĩnh vực phân phối của Việt Nam hiện nay đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực này.

Đại diện Tập đoàn CJ, tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực phân phối, thực phẩm và giải trí cũng đưa ra một số kinh nghiệm về đầu tư thành công trong lĩnh vực Home Shopping tại Việt Nam.

Theo vị này, đông đảo doanh nghiệp Hàn Quốc đã thể hiện sự quan tâm đến thị trường phân phối của Việt Nam, và Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong việc chuyển dịch xu hướng thương mại, đầu tư của họ. Tuy nhiên, Việt Nam cần cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh, hệ thống pháp lý đối với doanh nghiệp FDI đầu tư vào lĩnh vực phân phối và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam.

Cũng tại buổi Hội thảo, đại diện đoàn công tác và đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao đổi thẳng thắn về tiềm năng và trở ngại của môi trường kinh doanh tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực phân phối và những giải pháp khắc phục.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã thể hiện sự tin tưởng vào sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam hiện nay sẽ giúp tình hình kinh tế nói chung và môi trường kinh doanh nói riêng, tuy có khó khăn nhất định trước mắt nhưng sẽ sớm được cải thiện.

Nguồn Khampha/Bộ Công thương


Sự kiện