Thứ Hai | 21/05/2012 21:36

Doanh nghiệp đề nghị giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp

Các doanh nghiệp đề nghị giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 20%.
Chính phủ đã đưa ra nghị quyết 13 nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hiện nay. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp cho rằng những biện pháp đó chưa thực sự tạo ra thay đổi lớn cho doanh nghiệp. Việc giảm lãi suất từ 25% xuống còn 20% sẽ tạo làn sóng đầu tư mới, tạo lực đẩy cho thị trường.



Dẫn chứng, theo ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Sơn Hà, trước tình hình khó khăn như hiện nay, Sơn Hà đang phải cắt giảm nhân sự ở tất cả các bộ phận. Mỹ và Nhật có xu hướng chuyển nhiều đơn đặt hàng Inox từ Trung Quốc về Việt Nam do chi phí của Trung Quốc tăng lên, tuy nhiên khả năng tiếp nhận cơ hội này của Việt Nam lại rất yếu.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, tổng mức bán lẻ hàng hóa tính đến đầu quý II/2012 chỉ tăng 5%. Mức này thấp hơn nhiều so với năm 2010, là năm được đánh giá là có mức tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ thấp nhất.

Ông Danh Quý, Giám đốc kế hoạch đầu tư Hệ thống siêu thị Co.opMart cho biết đầu năm, siêu thị đặt kế hoạch tăng trưởng doanh số ở mức hơn 30% (năm 2011 là 34%) nhưng sức mua 4 tháng đầu năm đã giảm khoảng 10% so với năm ngoái.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa cũng cho biết tuy chưa có thống kê về doanh thu nhưng có thể thấy hóa đơn thanh toán của khách hàng đến siêu thị giảm đi đáng kể. Cụ thể trước đây, trung bình hóa đơn khách hàng thường từ 350-500 nghìn đồng/khách hàng, thì hiện mức này chỉ còn 300 nghìn đồng/khách hàng.









Nguồn Báo đầu tư


Sự kiện