Thứ Ba | 30/10/2012 11:59

Doanh nghiệp công nghệ cao Phần Lan coi Đà Nẵng là đối tác tiềm năng

Theo Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, trong thời gian tới, Chính phủ 2 nước sẽ lựa chọn và bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Phần Lan tại Đà Nẵng.
Ngày 29/10, tại buổi tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam - ông Kimmo Lahdevirta, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đã đề nghị ngài Đại sứ làm cầu nối để Đà Nẵng và các địa phương của Phần Lan có cơ hội trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Phần Lan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố.

Theo Phó Chủ tịch thành phố Võ Duy Khương, Phần Lan và Việt Nam tuy đã thiết lập quan hệ ngoại giao gần 40 năm, song trao đổi thương mại giữa hai nước nói chung, với Đà Nẵng nói riêng vẫn còn hạn chế và không tương xứng với tiềm năm hợp tác giữa hai bên.

Về vấn đề này, Đại sứ Kimmo Lahdevirta cho rằng, cần đẩy mạnh hợp tác kinh tế và thương mại giữa Phần Lan và Việt Nam.

Ông cho biết, một số doanh nghiệp công nghệ cao của Phần Lan hiện muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại nước ngoài, trong đó có Việt Nam, mà trong đó, Đà Nẵng nổi lên là một trong những đối tác đầy tiềm năng.

Trong thời gian tới, Chính phủ 2 nước sẽ lựa chọn và bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Phần Lan tại Đà Nẵng, đây sẽ là một yếu tố quan trọng, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư và thương mại giữa thành phố và các địa phương của Phần Lan.

Liên quan đến Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP), Đại sứ Kimmo Lahdevirta thông báo Đà Nẵng chính thức được lựa chọn là một trong những đối tác tham gia giai đoạn 2 chương trình, sẽ được triển khai từ nay đến năm 2016. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo trong sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện