Thanh Hương Thứ Sáu | 19/10/2018 15:25

Digiworld tăng 200% trong quý III nhờ mảng điện thoại

Doanh thu điện thoại di động, máy tính tiếp tục tăng, đẩy lợi nhuận ròng 9 tháng của Digiworld cao hơn 32% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu quý III tăng 63%

Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất quý III, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) ghi nhận doanh thu thuần 1.742 tỉ đồng, cao hơn 52% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lợi nhuận gộp tăng 24% lên 103,3 tỉ đồng. Theo công ty, tổng doanh thu tăng mạnh nhờ mảng máy tính xách tay và máy tính bảng tăng lần lượt 15%, mảng điện thoại di động tăng 200% và thiết bị văn phòng tăng 63%.

Hoạt động tài chính mang về doanh thu gần 9 tỉ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước nhưng chi phí gấp 2 lần lên hơn 11 tỉ đồng. Chi phí bán hàng giảm 3% trong khi chi phí quản lý tăng 21%.

Lãi ròng của Digiworld kết thúc quý III với hơn 36,6 tỉ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất kể từ quý I.2015.

Doanh thu 9 tháng đầu năm, Digiworld đạt 4,383 tỉ đồng, tăng gần 63% so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng đạt 78,3 tỉ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Công ty đã thực hiện 93% kế hoạch doanh thu và 78% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Mảng điện thoại tăng trưởng mạnh

Điện thoại chính là dòng sản phẩm mang về cho Digiworld nguồn doanh thu lớn trong 3 quý đầu năm. Trước đó, doanh thu quý II của công ty này cũng tăng 72%, đạt 1.363 tỉ đồng, là mức doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

Digiworld tang 200% trong quy III nho mang dien thoai
 

Digiworld cho biết, doanh thu trong kỳ vừa qua tăng mạnh nhờ mảng điện thoại di động tăng trưởng 345% và mảng thiết bị văn phòng tăng 52%. Sau 6 tháng, riêng mảng điện thoại đã đạt doanh thu gần 1.200 tỉ đồng, hoàn thành sớm kế hoạch cả năm 2018.

Có thể thấy, kể từ sau khi thay đổi chiến lược, Digiworld đang phát triển mạnh mẽ. Công ty đã tăng thêm dịch vụ giá trị gia tăng vào mảng phân phối thông qua Cung cấp dịch vụ marketing cho các thương hiệu điện thoại chưa phổ biến hay Cung cấp dịch vụ sau bán hàng như bảo dưỡng cho các nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, Digiworld còn mở rộng mảng phân phối sang các lĩnh vực hấp dẫn hơn như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là thực phẩm chức năng.

Sau 3 quý, tổng tài sản của Digiworld tăng 4% lên mức 1.661 tỉ đồng, với 94% là tài sản ngắn hạn. Giá trị tập trung phần lớn ở khoản phải thu và hàng tồn kho với 761 tỉ đồng và 668 tỉ đồng, tương ứng chiếm lần lượt 46% và 40% tổng tài sản.

Công ty đang vay nợ tài chính khoảng 644,6 tỉ đồng, toàn bộ là vay ngắn hạn, chiếm 70% nợ phải trả. Mặt khác, công ty đang có khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối gần 270 tỉ đồng và thặng dư vốn cổ phần hơn 61 tỉ đồng.