Thứ Năm | 27/06/2013 11:56

DIG giải trình việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo

Theo DIG, sau khi có báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2013, DIG sẽ được xem xét đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.
Tổng công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng ( DIG) vừa đưa thông báo giải trình lý do không trích lập một số khoản dự phòng trong báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm.

Theo thông tin trước đó, DIG bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 25/6/2013 do công ty kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận từng phần có ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh.

Giải trình vấn đề này, DIG cho biết công ty không thực hiện trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi đối với khoản phải thu từ Công ty cổ phần đầu tư Việt Thiên Lâm (VTL) do việc hoàn thành hạ tầng kết nối với dự án, bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho VTL dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2014. Vì vậy, các bên liên doanh đã ký kết phụ lục hợp đồng điều chỉnh tiến độ thanh toán phù hợp với mức độ hoàn thiện hạ tầng.

Với việc điều chỉnh thời hạn thanh toán như trên, khoản nợ phải thu từ VTL sẽ đến hạn thu từ tháng 1/2014, không bị phân loại là khoản nợ phải thu khó đòi và không phải thực hiện trích lập dự phòng theo quy định.

DIG đã báo cáo trực tiếp với Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Bộ Tài Chính, thống nhất với đơn vị kiểm toán sẽ không còn khoản lưu ý về khoản phải thu từ VTL làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.

Sau khi có báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2013, DIG sẽ được xem xét đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện