Thứ Ba | 21/08/2012 17:36

"Điều chỉnh tăng trưởng tín dụng không ảnh hưởng tới lạm phát"

Trả lời chất vấn chiều 21/8, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, tăng trưởng tín dụng hiện khoảng 1,6% và cả năm sẽ không quá 8%.
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với một số tổ chức tín dụng khiến nhiều ý kiến lo ngại lạm phát sẽ tăng mạnh trở lại.

Về vấn đề này, trong phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội ngày 21/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình cho biết, vào đầu năm các chỉ tiêu tín dụng được đưa ra là khoảng 15% dựa vào các dự báo, mục tiêu về vĩ mô như tăng trưởng kinh tế và lạm phát (tăng trưởng kinh tế khoảng 6%, lạm phát dưới 10%)

Tuy nhiên, hiện nay lạm phát có thể đưa xuống thấp hơn nữa khoảng 6%, tăng trưởng kinh tế trên 5% thì sẽ phải điều chỉnh tăng trưởng tín dụng.

Sau khi đánh giá lại, vào thời điểm hiện nay có tổ chức tín dụng có thể tăng trưởng thêm nhưng có những tổ chức tín dụng không có khả năng tăng trưởng tín dụng. NHNN cũng xem xét các phương án nếu khả thi mới cho các tổ chức tín dụng, song chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống năm nay không vượt quá 15%.

Thống đốc cho biết thêm, hiện tăng trưởng tín dụng khoảng 1,6% và cả năm nay dự báo cũng không vượt quá 8%. Như vậy, việc điều chỉnh tăng trưởng tín dụng này không ảnh hưởng tới mục tiêu đưa lạm phát về 5-6%.

Nguồn Khampha


Sự kiện