Nguồn ảnh: nguoiduatin
Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Sa Pa
Theo đó, Cảng hàng không Sa Pa là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).
Công suất khai thác dự kiến khoảng 3 triệu hành khách/năm với tổng số 9 vị trí đỗ tàu bay, loại tàu bay khai thác là tàu bay code C hoặc tương đương.
Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không Sa Pa đến năm 2030 nêu rõ quy hoạch khu bay gồm đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn và sân đỗ tàu bay.
Trong đó đường cất hạ cánh được xây dựng với kích thước 2.400 x 45m, hướng 32 - 14 và có dự trữ đất phía Nam để có thể kéo dài đường cất hạ cánh lên 3.050m giai đoạn sau năm 2030.
Mô phỏng chi tiết mặt bằng khu hàng không dân dụng của cảng hàng không Sa Pa. |
Mạng lưới giao thông phục vụ hoạt động của Cảng hàng không Sa Pa được quy hoạch đồng bộ. Đường trục vào cảng nối từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới khu vực sân đỗ ô tô trước ga với quy mô 6 làn xe.
Nút giao với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là nút giao khác mức. Cầu cạn kết nối nhà ga 2 cao trình với chiều dài cầu khoảng 620m dự phòng kết nối cho phát triển nhà ga hành khách giai đoạn sau năm 2030.
Tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng hàng không Sa Pa đến năm 2030, có dự trữ phát triển sau năm 2030 là 371ha.
Đại diện Lãnh đạo Cục HKVN bàn giao hồ sơ điều chỉnh QH chi tiết CHK Sa Pa cho UBND tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan. |
Ngày 03 tháng 12, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan liên quan tổ chức công bố quy hoạch.
Nguồn Cục Hàng không