Điều chỉnh lộ trình tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Theo Đại diện Cty VEC O&M, dự án đường cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào khai thác giai đoạn 1 đoạn từ km4 đến km23+900từ ngày 2/1/2014, qua đánh giá 1 tuần khai thác, các phương tiện chủ yếu là xecon, xe du lịch (chiếm hơn 80%), xe chở khách lưu thông với tỷ lệ thấp do xekhách chạy tuyến cố định từ các tỉnh phía Bắc, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu đi TPHCM hoặc về các tỉnh miền Tây đã đăng ký tuyến theo hành trình không thể thayđổi.
Do đó, nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư dự án, VEC O&M đã đềnghị Sở GTVT TP.HCM 2 nội dung: Một là, điều chỉnh lộ trình giao thông các xekhách chạy tuyến cố định. Cụ thể, điều chỉnh lộ trình xe khách đi từ miền Tây đicác tỉnh Đông Nam Bộ ra miền Bắc qua địa bàn TP.HCM theo phương án: Khi các phươngtiện đi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến nút giao với đường Nguyễn VănLinh đi theo đường Nguyễn Văn Linh tới ngã ba giao giữa đường Nguyễn Văn Linh vàCầu Phú Mỹ rẽ phải qua Cầu Phú Mỹ đi thẳng vào đường Vành đai II, quay đầu tạinút giao thông Vành đai II theo đường Liên Phường rẽ phải vào nhánh lên đườngcao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Hai là, bố trí một số biển báo chỉ dẫn tại các tuyến đườnghướng vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cụ thể: Biển báo chỉ dẫntham gia đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại khu vực ngã tư giaogiữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với đường Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 1;Biển báo chỉ dẫn tham gia đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tại khuvực ngã ba giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường đi Cầu Phú Mỹ; Biển báo chỉ dẫntham gia đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tại khu vực nút giao giữa đườngMai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống; Biển báo chỉ dẫn tham gia đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tại khu vực nút giao giữa đường Nguyễn Thị Định vàđường Vành đai II.
Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp