Thứ Sáu | 13/04/2012 07:32

Điểm tin trước giao dịch thứ 6 ngày 13/4

Chứng khoán Việt Nam và thế giới cùng tăng điểm. Việt Nam được đánh giá là một trong 3 thị trường triển vọng nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Tin trong nước.

Cổ phiếu bất động sản tiếp tục đồng loạt tăng trần, VN-Index tăng 1,4%, HNX-Index tăng 1,3%.

Theo bà Heather Manners, giám đốc đầu tư và quản lý quỹ Prusik, HNX-Index sẽ tăng gấp đôi trong vòng 1 năm tới. Bà cũng cho rằng, Việt Nam đang trở nên quan trọng hơn đối với Trung Quốc với tư cách là cầu nối vào khu vực thương mại ASEAN.

Giá vàng trong nước sáng qua hầu như không đổi, giữ vững 43,4 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ.

Lương tối thiểu chung tăng 220 nghìn đồng từ 1/5, lên 1,05 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo của Ernst & Young và Oxford Economics, Việt Nam được đánh giá là một trong 3 thị trường triển vọng nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tin quốc tế.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm do đã bớt lo ngại về kinh tế toàn cầu. Nhóm cổ phiếu năng lượng và vật liệu dẫn đầu.

Chứng khoán Châu Á tăng điểm do giá dầu thô, nguyên liệu tăng. Chỉ số cơ bản của khu vực giao dịch gần ở mức thấp nhất hơn 2 tháng qua.

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ tuần trước tăng hơn dự báo, cao nhất ừ 28/1, dấu hiệu cho thấy tốc độ cải thiện thị trường lao động đang chậm lại.

WTO dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu xuống 3,7% năm nay. Tăng trưởng thương mại thế giới sẽ chậm lại năm thứ 2, nguy cơ lớn có thể kéo tăng trưởng xuống dưới mức trung bình 20 năm là 5,4%.

Giá vàng hồi phục vào cuối giờ sáng, tăng hơn 1% vượt 1.680 USD/oz khi euro tăng giá và hy vọng kích thích kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Giá dầu thô tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp trước thông tin về khả năng GDP của Trung Quốc sẽ tăng cao hơn dự báo. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhà đầu tư tăng cường mua dầu thô cũng như các hàng hóa, tài sản rủi ro khác.

Nguồn DVT


Sự kiện