Thứ Ba | 05/06/2012 07:26

Điểm tin trước giao dịch ngày 5/6

Chứng khoán châu Á giảm mạnh. Giá vàng, giá dầu giảm. S&P cảnh báo khả năng Hy Lạp rời eurozone.
Tin trong nước

Chứng khoán Việt Nam giảm mạnh. Eximbank và Sacombank được giao dịch thỏa thuận 1.026 tỷ đồng và 400 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng các cổ phiếu nhóm chứng khoán, ngân hàng.

JPMorgan dự báo tỷ giá USD/VND ổn định, lãi suất sẽ giảm thêm 3% tính đến cuối quý 3 năm nay. HSBC dự báo lãi suất sẽ giảm thêm 2% trong quý III.

Thứ trưởng Cao Viết Sinh cho biết dự báo GDP qúy II chỉ đạt khoảng 4,5 - 4,6%. Mục tiêu tăng trưởng 6-6,5% trong năm nay là khó đạt.

Phó Thống đốc NHNN cho biết, NHNN điều hành theo lạm phát mục tiêu (7 - 8%) hoặc xem xét bỏ quy định trần lãi suất huy động VND

Doanh nghiệp bất động sản sẽ được giãn nộp thuế cho đến khi hoàn thiện móng. Khi ký hợp đồng nộp 30% giá trị, còn tiếp theo làm đến đâu nộp đến đó.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký hợp đồng mua điện của một số nhà máy điện với giá tăng 5% so với năm 2011.

Tin quốc tế

Chứng khoán Mỹ vẫn chưa thấy dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Mặc dù S&P 500 tăng 0,14 điểm nhưng Dow Jones giảm 0,14%.

Chứng khoán châu Á giảm mạnh, xuống thấp nhất kể từ tháng 11/2011 sau báo cáo việc làm Mỹ và dữ liệu kinh tế trong tháng 5 của Trung Quốc.

Trung Quốc cam kết tiếp tục mua nợ của eurozone. Trung Quốc sẽ tiếp tục đầu tư vào trái phiếu chính phủ và các tài sản khác của khu vực đồng euro (eurozone).

Các đồng tiền châu Á giảm ngày thứ 4 liên tiếp, xuống thấp 20 tháng do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu, làm tăng khả năng các ngân hàng trung ương can thiệp thị trường ghìm đà mất giá nội tệ.

S&P cảnh báo khả năng Hy Lạp rời eurozone. Ngày 4/6, Standard & Poor’s thông báo “ít nhất” 1/3 khả năng Hy Lạp rời khu vực đồng euro trong những tháng tới sau cuộc bỏ phiếu giữa tháng 6.

Vàng rớt giá, dầu thô trong phiên xuống 81,21 USD/thùng. Giá vàng đã có phiên điều chỉnh kỹ thuật sau khi tăng tới trên 4% phiên trước đó, trong khi đó, giá dầu thô có lúc xuống còn 81,21 USD/thùng.

Nguồn DVT


Sự kiện