Thứ Năm | 05/04/2012 07:34

Điểm tin trước giao dịch ngày 5/4

Chứng khoán Việt Nam và thế giới cùng giảm điểm. Nhà đầu tư bán tháo vàng. Trái phiếu bằng USD của Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất châu Á.
Tin trong nước

Chứng khoán Việt Nam quay đầu giảm sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó. VN-Index giảm 1,35%, HNX-Index giảm 1,66%.

Thủ tướng chính phủ ký ban hành chính thức ký ban hành Nghị định về quản lý kinh doanh vàng. Theo Nghị định, quyền sở hữu vàng hợp pháp của cá nhân, tổ chức được công nhận và bảo vệ nhưng chính phủ cấm dùng vàng làm phương tiện thanh toán.

Fitch Ratings: Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng Việt Nam có thể cao gấp 4 lần con số chính thức. Trước đó, tỷ lệ nợ xấu được công bố là 3,3%.

Lãi suất bình quân liên ngân hàng VND giảm tất cả kỳ hạn. Giảm mạnh nhất trong tuần từ 19/3 - 23/3 là các kỳ hạn qua đêm và kỳ hạn 3 tuần, lần lượt là 1,01% và 2,11%.

Theo HSBC, trái phiếu bằng USD của Việt Nam mang lại lợi nhuận tốt nhất châu Á.

Theo ANZ, Việt Nam có cán cân thanh toán cân bằng nhất châu Á. ANZ cũng dự báo, lãi suất tái chiết khấu của Việt Nam duy trì ở 14%/năm trong tháng này và giảm xuống 11%/năm vào cuối năm nay.

Tin quốc tế

Chứng khoán Mỹ giảm hôm qua khi các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế và nhu cầu với trái phiếu Tây Ban Nha đi xuống.

Giới đầu tư bán tháo, giá vàng xuống thấp nhất 3 tháng. Quyết định không thêm kích thích kinh tế đã đẩy giá USD lên cao và giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá dầu tương lai xuống thấp nhất 7 tuần sau khi lượng dầu dự trữ Mỹ tăng 9,01 triệu lên 362 triệu thùng, tăng mạnh nhất 3 năm.

IMF cảnh báo vẫn còn quá sớm để cảm thấy an toàn về tốc độ phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Nguồn DVT


Sự kiện