Thứ Sáu | 04/01/2013 07:51

Điểm tin trước giao dịch ngày 4/1

Fed phát tín hiệu ngừng chương trình kích thích. Chứng khoán Châu Á tiếp tục tăng trong khi chứng khoán Mỹ giảm. Giá vàng giảm mạnh.
Tin trong nước

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh mạnh khi hàng loạt cổ phiếu giảm giá với giao dịch đột biến. Tuy nhiên VN-Index tăng 0,22% nhờ các mã bluechips trong khi HNX-Index giảm 1,73%.

Nhà đầu tư nước ngoài tăng giao dịch trong phiên điều chỉnh, mua ròng 125 tỷ đồng trên HSX.

Chứng khoán Rồng Việt và Tầm Nhìn vào top 10 thị phần môi giới HSX. 3 vị trí dẫn đầu không thay đổi. Chứng khoán Bản Việt vượt qua chứng khoán MayBank Kim Eng và giữ vị trí thứ 4.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện cả nước chỉ còn khoảng 8.000 điểm kinh doanh vàng thay vì hơn 12.000 điểm trước đây.

Lãi suất liên ngân hàng tăng ở tất cả các kỳ hạn.

HSBC: Kinh tế Việt Nam sẽ tươi sáng hơn trong năm 2013.

Tin thế giới

Fed phát tín hiệu ngừng chương trình kích thích khi thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu phục hồi.

Chứng khoán Mỹ mất đà tăng khi biên bản họp Fed cho thấy, các nhà làm chính sách có thể ngừng chương trình mua trái phiếu trong năm 2013.

Chứng khoán châu Á lên cao nhất 17 tháng khi ngành sản xuất Mỹ và ngành dịch vụ Trung Quốc có thêm những tiến triển lạc quan trong tháng 12.

Giá dầu giảm khi báo cáo cho thấy có nhiều người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hơn dự báo trong tuần qua.

Giá vàng giảm hơn 1% khi biên bản họp của Fed cho thấy khả năng Fed sẽ dừng chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD/tháng trong năm nay.

Nguồn Khampha


Sự kiện