Thứ Sáu | 31/08/2012 07:35

Điểm tin trước giao dịch ngày 31/8

Chứng khoán Việt Nam tăng nhẹ trong khi chứng khoán thế giới giảm. NHNN tiếp tục hút ròng gần 3.600 tỷ đồng trên OMO.
Tin trong nước

Thị trường chứng khoán tăng điểm phiên thứ 2. VN-Index tăng 1,07% trong khi HNX-Index chỉ tăng 0,06%. Bluechips trên HSX tăng mạnh khi được khối ngoại mua ròng.

SBS bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

FPT điều chỉnh giảm 15% kế hoạch lợi nhuận 2012. Tổng giám đốc Trương Đình Anh sẽ đi làm trở lại vào ngày 17/9.

Doanh nghiệp xăng dầu lại kêu lỗ 500 - 800 đồng/lít. Kế hoạch tăng giá tiếp theo đã được các doanh nghiệp rục rịch tính toán ngay từ bây giờ.

Standard & Poor's giữ nguyên xếp hạng B+, triển vọng ổn định với phát hành nợ bằng nội tệ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

NHNN tiếp tục hút ròng gần 3.600 tỷ đồng trên OMO.

Tin thế giới

Các thông tin không mấy lạc quan về tình hình kinh tế cả trong và ngoài Mỹ đẩy cả 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ giảm trong phiên ngày 30/8.

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm do những lo ngại kinh tế. Các dữ liệu bán lẻ của Nhật và niềm tin kinh doanh Hàn Quốc giảm trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn chờ động thái kích thích từ Mỹ.

Sản lượng công nghiệp Nhật Bản bất ngờ giảm trong tháng 7.

Tiền chảy ra khỏi các quỹ thị trường tiền tệ nhiều nhất trong năm

Giá dầu Brent tăng do lo ngại nguồn cung, giá dầu thô giảm sau khi bão Isaac đi qua mà không để lại thiệt hại nghiêm trọng.

Sự suy yếu của thị trường chứng khoán và tiền tệ trước cuộc họp của Fed khiến nhà đầu tư vàng thận trọng, giao dịch diễn ra trầm lắng.

Nguồn Khampha


Sự kiện