Thứ Ba | 31/07/2012 07:32

Điểm tin trước giao dịch ngày 31/7

Chứng khoán châu Á tăng, chứng khoán Mỹ giảm. Một số công ty chứng khoán công bố tỷ lệ an toàn vốn khả dụng. Vàng và dầu giảm giá.
Tin trong nước

Thị trường tăng nhẹ nhưng giao dịch ở mức thấp. SBS tăng trần phiên thứ 7, STB giao dịch đột biến, Khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn.

BIDV được cấp giấy chứng nhận đăng ký 2,3 tỷ cổ phiếu. VSD bắt đầu nhận lưu ký chứng khoán từ ngày 31/7. BIDV được cấp mã chứng khoán BID.

Một số công ty chứng khoán công bố tỷ lệ an toàn vốn khả dụng. Theo đó, chứng khoán Kim Long đạt tỷ lệ 1.300%, VietinBankSc là 501% và chứng khoán Bản Việt là 206%.

Công ty chứng khoán được tham gia đấu thầu tín phiếu. Theo thông tư 106/TTLT-BTC-NHNN, đối tượng tham gia đấu thầu trái phiếu Chính phủ gồm 7 đối tượng.

Ngân hàng thương mại Nhà nước chiếm hơn 50% tổng nợ xấu. Một số thông tin cho rằng, có hai đối tượng chính đang chiếm tỷ lệ nợ xấu cao là DNNN và nhiều đại gia tư nhân.
Tin thế giới

Chứng khoán Mỹ mất đà tăng khi nhà đầu tư thận trọng dõi theo các động thái của các ngân hàng trung ương trong tuần này.

Chứng khoán châu Á tiếp tục đà tăng do kỳ vọng các lãnh đạo châu Âu sớm đưa kích thích tiền tệ.

Trong tháng 7, lạm phát Trung Quốc dự đoán giảm xuống 1,7%, thấp nhất 30 tháng, giúp nước này có thêm điều kiện giảm lãi suất và dự trữ bắt buộc, kích thích kinh tế.

Trung Quốc mở thị trường trái phiếu lớn nhất cho nhà đầu tư nước ngoài.

Dầu thô giảm phiên đầu tiên trong 5 ngày khi nhà đầu tư cho rằng kích thích sắp đưa ra của Fed và ECB có thể không đủ để vực dậy nền kinh tế.

Vàng chịu sức ép giảm giá phiên đầu tuần, euro giảm so với USD khi nhà đầu tư dõi theo động thái của Fed, ECB trong tuần này.

Nguồn Khampha


Sự kiện