Thứ Ba | 29/05/2012 07:24

Điểm tin trước giao dịch ngày 29/5

Chứng khoán châu Á tăng, trong khi Việt Nam giảm. Lệnh thị trường được áp dụng từ 2/7. Giá vàng giảm nhẹ.
Tin trong nước

Thị trường giảm trong ngày đầu hạ trần lãi suất xuống 11%. Cổ phiếu bất động sản và chứng khoán trên HSX tăng mạnh trong khi nhóm khoáng sản đồng loạt giảm. Khối ngoại mua ròng trên 2 sàn.

Lệnh thị trường được áp dụng trên HSX từ 2/7. Thời gian áp dụng thí điểm trong vòng 3 tháng.

Đến cuối tháng 5, tăng trưởng tín dụng âm 0,89%. Tỷ lệ nợ xấu tăng nhanh từ đầu năm đến nay là lý do chính khiến các ngân hàng không dám cho vay.

Vàng giảm về dưới 41,6 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước vẫn cao hơn khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, tổng khối lượng vốn huy động năm 2012 sẽ vào khoảng từ 130 - 140 nghìn tỷ đồng.

Theo Financial Times, kinh tế Việt Nam có dấu hiệu tích cực. Nhận định này được đưa ra sau khi Chính phủ công bố các số liệu kinh tế khả quan.

Tin quốc tế

Chứng khoán châu Á thoát khỏi mức thấp nhất 5 tháng sau khi có nhiều dấu hiệu lạc quan hơn về tương lai của Hy Lạp tại khu vực đồng euro.

1,5 tỷ USD tiếp tục rút khỏi các TTCK mới nổi. Lo ngại khủng hoảng châu Âu và đà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chững lại khiến nhà đầu tư rút tiền khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu.

Các cố vấn tài chính và ngân hàng tư nhân cho biết một làn sóng chuyển khoản từ các ngân hàng Nam Âu sang Bắc Âu đang bùng lên trong tháng 5.

Đô la Mỹ khan hiếm dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bơm thêm 2,3 nghìn tỷ USD vào hệ thống do tài sản chất lượng nhất toàn cầu giảm 42%.

Giá dầu tăng ngày thứ 3 nhờ triển vọng từ Hy Lạp. Giá dầu tương lai tăng 1,1% khi đảng Dân chủ mới Hy Lạp - ủng hộ kế hoạch cứu trợ quốc tế - dẫn đầu trong 6 cuộc thăm dò dư luận.

Giá vàng giảm nhẹ theo đà giảm của đồng euro. Tuy nhiên, giá vàng giữ trên mức 1.575 USD/ounce khi các nhà đầu tư cược rằng đà giảm giá của tuần trước đã qua.

Nguồn DVT


Sự kiện