Thứ Ba | 27/03/2012 07:56

Điểm tin trước giao dịch ngày 27/3

GDP quý I/2012 tăng 4%. Giá vàng lên sát 1.700 USD/ounce, chứng khoán Mỹ lên cao nhất kể từ 2008.
Tin trong nước

Ngân hàng Nhà nước đang thúc đẩy các ngân hàng tự sáp nhập.

Tổ chức tín dụng mất khả năng chi trả sẽ được NHNN xét cơ chế cho vay đặc biệt hoặc yêu cầu tổ chức tín dụng khác cho vay. Nếu không trả được nợ đến hạn, khoản vay có thể được chuyển thành vốn góp, cổ phần của Ngân hàng Nhà nước tại tổ chức tín dụng đó.

HNX đang xây dựng hệ thống chỉ số cổ phiếu, trong đó, có chỉ số HNX30, dự kiến được công bố vào cuối quý II/2012, sau đó sẽ là HNX50.

Trưởng bộ phận phân tích CTCK Bản Việt cho rằng nhiều quỹ ngoại sẽ được chuyển sang quỹ mở. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang phục hồi nhưng giá cổ phiếu vẫn rẻ so với các thị trường khác.

GDP quý I/2012 tăng khoảng 4%. Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhìn nhận, nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhưng tốc độ tăng thấp hơn so với cùng kỳ nhiều năm, trừ quý 1/2009.

Tin quốc tế

Chứng khoán Mỹ lên cao nhất kể từ 2008, sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rằng các chính sách điều tiết kinh tế vẫn cần để thúc đẩy việc làm.

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại triển vọng kinh tế. Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,6%.

Giá vàng tăng 1,6% lên sát 1.700 USD/ounce khi thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ khiến nhà đầu tư tìm đến vàng nhằm tránh lạm phát và bất ổn kinh tế dài hạn.

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết lượng dầu thô xuất khẩu tháng 3 của Iran giảm mạnh do lệnh trừng phạt của phương Tây.

Lãi suất thị trường mở Trung Quốc tăng mạnh nhất 1 tháng, trước kỳ vọng các ngân hàng tăng vốn để đáp ứng yêu cầu khi gần hết quý.

Dù giảm 0,5% trong tháng 2, doanh số nhà chờ bán tại Mỹ gần như vẫn ở mức cao trong 2 năm, cho thấy thị trường bất động sản đang ổn định.

Các ngân hàng đầu tư dự kiến giảm tài sản thêm 1.000 tỷ USD (7% toàn cầu) trong 2 năm tới, theo báo cáo dự báo biến động thị phần trong ngành.

Nguồn DVT


Sự kiện