Thứ Hai | 23/04/2012 07:30

Điểm tin trước giao dịch ngày 23/4

Giá xăng tăng 900 đồng. Chứng khoán Mỹ tăng trong khi châu Á giảm. Vàng giảm giá phiên thứ 6 liên tiếp.
Tin trong nước

VN-Index tăng 0,7% trong tuần qua, HNX-Index giảm gần 1%. Cổ phiếu khoáng sản là nhóm tăng giá mạnh nhất.

UBCKNN chuẩn bị trình phương án giao dịch buổi chiều 13h30 đến 15h từ 5/6. Nhà đầu tư cũng có thể bán cổ phiếu vào ngày T+3 nếu CTCK chuyển tiền trước 16h ngày T+2.

Giá xăng tăng 900 đồng/lít. Một quan chức Bộ tài chính cho biết, tăng giá xăng sẽ khiến CPI tăng 0,3%.

Lãi suất tín phiếu đã giảm 2,78% trong tuần qua. Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng cũng giảm còn từ 4,55- 5%/năm với kỳ hạn qua đêm. Lãi suất trái phiếu cũng xuống mức thấp nhất từ 10/2010.

TPHCM dư nợ cho vay 4 tháng đầu năm ước tăng 2,5% so với cùng kỳ. Tổng vốn huy động trên địa bàn 4 tháng đầu năm tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2011.

Sau 5 ngày giảm giá liên tiếp, giá vàng trong nước phục hồi vào cuối tuần với mức tăng nhẹ 40 nghìn đồng/lượng.

Tin quốc tế

Chứng khoán Mỹ tăng trong phiên cuối tuần nhờ báo cáo doanh thu tốt và châu Âu lạc quan. Lợi nhuận từ các công ty lớn như Microsoft và GE tăng trong khi niềm tin kinh doanh tại Đức được cải thiện.

Chứng khoán châu Á giảm ngày thứ 4 liên tiếp khi dữ liệu kinh tế Mỹ báo hiệu sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại.

Chính phủ Hà Lan trên bờ vực sụp đổ sau khi đàm phàn cắt giảm ngân sách giữa các chính đảng ngày 21/4 thất bại.

Phó Chủ tịch WB nhận định khủng hoảng ở eurozone sẽ làm chậm sự phục hồi vốn khiêm tốn của các nước mới nổi ở châu Âu và Trung Á. "Các nền kinh tế mới nổi đứng trước nguy cơ vỡ nợ tín dụng".

Sự rút lui liên tiếp của dòng vốn khỏi các quỹ đầu tư châu Á (trừ Nhật) từ tháng 3 đến nay đã quét sạch lượng tiền hút được vào đầu năm.

Giá vàng giảm ngày thứ 6 liên tiếp vì nhu cầu yếu. Khối lượng giao dịch phiên cuối tuần thấp nhất kể từ đầu năm. Có ý kiến cho rằng dòng tiền đang dịch chuyển từ vàng sang thị trường chứng khoán.

Nguồn DVT


Sự kiện