Thứ Năm | 22/11/2012 07:45

Điểm tin trước giao dịch ngày 22/11

Chứng khoán thế giới tăng, chứng khoán trong nước giảm. Giá vàng, dầu cùng tăng.
Tin trong nước

Thị trường chứng khoán giảm điểm, giao dịch trên HNX xuống thấp nhất kể từ tháng 3/2009. Khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn.

Tính đến 21/11, số trái phiếu các ngân hàng đấu thầu thành công vượt 1,5 lần của cả năm ngoái và chiếm gần hết số lượng chào thầu của năm.

Theo dữ liệu của Reuters, ngày 21/11, Ngân hàng Nhà nước đã phát hành 3.803 tỷ đồng tín phiếu để hút tiền về.

Hà Nội: Tín dụng tháng 11 tăng 1,3% so với tháng trước. Trong khi đó, nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tháng 11 chỉ tăng 0,5% so với tháng trước đó.

Gần 10% doanh nghiệp vừa và nhỏ rút khỏi thị trường mỗi năm.

Starbucks Coffee chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 12.

Tin thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng ngoại giao Ai Cập Mohamed Amr tuyên bố một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Chứng khoán châu Á tăng khi số liệu cho thấy xuất khẩu Nhật Bản giảm tháng thứ 5 liên tiếp, tạo sức ép lên nước này tăng kích thích kinh tế.

Các ngân hàng Mỹ bắt đầu cho vay trở lại đối với các ngân hàng châu Âu ngay cả khi cuộc khủng hoảng ở đây chưa có dấu hiệu giảm.

Nợ công của Anh tiếp tục tăng cao trong tháng 10, lên 8,6 tỷ bảng (13,7 tỷ USD).

Giá dầu tăng phiên thứ 3 trong 4 ngày khi dự trữ dầu Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tuần qua, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm.

Vàng tăng giá khi nhiều ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng trong tháng 10, xung đột tại Trung Đông thúc đẩy nhà đầu tư mua vàng.

Nguồn Khampha


Sự kiện