Thứ Ba | 02/10/2012 07:34

Điểm tin trước giao dịch ngày 2/10

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ, chứng khoán châu Á giảm. Lệnh thị trường chính thức áp dụng từ 3/10.
Tin trong nước

Thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên đầu tháng 10. VN-Index mất 6 điểm, HNX-Index lập đáy mới 54,13 điểm. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 6 liên tiếp.

HSX chính thức áp dụng lệnh thị trường từ 3/10, sau 3 tháng thí điểm.

Theo dự thảo về tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, nhà đầu tư ngoại có thể sở hữu 100% công ty đại chúng chuyển đổi từ doanh nghiệp FDI. Ngoài ra, tổ chức nước ngoài có thể sở hữu không hạn chế đối với chứng chỉ quỹ của quỹ đầu tư chứng khoán.

NHNN bơm ra hơn 2.000 tỷ đồng trên OMO. Hôm nay cũng là ngày đáo hạn của khoản bơm ra hơn 2.500 tỷ đồng trước đó.

HSBC: Chỉ số PMI sản xuất của Việt Nam lên cao nhất 5 tháng. Chuyên gia HSBC cho rằng, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi vào quý IV và Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ lãi suất ổn định đến hết 2012.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI

Tin thế giới

Sản xuất tháng 9 của Mỹ tăng trở lại. Tuy nhiên, sản xuất quý III của Mỹ tồi tệ nhất 3 năm do nhu cầu bên ngoài đối với hàng hóa giảm mạnh.

Chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên tăng nhẹ ngày đầu tháng 10 khi số liệu cho thấy sản xuất Mỹ tháng 9 tốt hơn dự đoán của chuyên gia.

Sản xuất eurozone giảm mạnh nhất 3 năm. Sản xuất châu Á tiếp tục suy giảm do khủng hoảng eurozone

Chứng khoán châu Á giảm phiên đầu tuần khi số liệu cho thấy, lĩnh vực sản xuất của hàng loạt các nước châu Á và khu vực eurozone tiếp tục suy giảm.

Giá dầu Brent giảm sau số liệu sản xuất của hàng loạt các nước châu Á yếu kém và sản xuất của eurozone giảm 14 tháng liên tiếp.

Giá vàng tăng mạnh phiên đầu tháng nhờ các quỹ mua vào mạnh mẽ và khả năng các ngân hàng trung ương thu gom thêm vàng khi đồng USD giảm giá.

Nguồn Khampha


Sự kiện