Thứ Sáu | 20/07/2012 06:16

Điểm tin trước giao dịch ngày 20/7

Chứng khoán toàn cầu tăng điểm. CPI Hà Nội tiếp tục giảm. Tăng trưởng tín dụng Hà Nội hết tháng 7 ước đạt 7,14%.
Tin trong nước

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh khi dòng tiền xuất hiện. Cổ phiếu nhóm chứng khoán, bất động sản, dầu khí tăng trần. Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhưng bán mạnh cổ phiếu Bảo Việt BVH.

Tăng trưởng tín dụng Hà Nội hết tháng 7 ước đạt 7,14%. Riêng trong tháng 7, tín dụng Hà Nội ước tăng 2,65% so tháng trước.

Nhiều ngân hàng khó đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng. Tăng trưởng tín dụng 2012 của Vietcombank có thể chỉ 12% thay vì 17% như chỉ tiêu được giao. Tín dụng tại Sacombank 6 tháng cuối năm cao nhất chỉ tăng 10%.

Xuất siêu gần 50 triệu USD nửa đầu tháng 7. Cộng dồn từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập siêu 423 triệu USD.

CPI Hà Nội tháng 7 tiếp tục giảm 0,29%. Đây là tháng thứ 3 trong năm 2012 chỉ số giá tiêu dùng giảm so tháng trước và cũng là tháng có mức giảm cao nhất từ đầu năm đến nay.

Tin thế giới

Chứng khoán Mỹ lên cao nhất 2 tháng nhờ lợi nhuận vượt dự báo của các doanh nghiệp và đặt cược vào khả năng Fed sẽ kích thích kinh tế.

Chứng khoán châu Á hướng đến phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 sau số liệu nhà Mỹ và các nhà đầu tư lạc quan vào triển vọng kích thích kinh tế của Trung Quốc.

Trong tháng 6, doanh số bán nhà đã qua sở hữu của Mỹ xuống thấp nhất 8 tháng, cho thấy thị trường bất động sản hồi phục vẫn chưa ổn định.

Tăng trưởng GDP toàn cầu có thể mất 1,5% do khủng hoảng châu Âu. Chủ tịch WB Jim Yong Kim hôm qua 18/7 cảnh báo, không khu vực nào miễn nhiễm với khủng hoảng châu Âu.

Giá dầu lên cao nhất 2 tháng do căng thẳng leo thang ở khu vực Trung Đông.

Giá vàng tăng sau 2 phiên giảm liên tiếp do đồng USD mất giá và giá dầu liên tục tăng.

Nguồn Khampha


Sự kiện