Thứ Tư | 16/05/2012 07:42

Điểm tin trước giao dịch ngày 16/5

Chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm. Giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm. Ngân hàng Nhà nước có thể mở rộng diện áp trần lãi suất cho vay.
Tin trong nước

VN-Index mất hơn 14 điểm, giảm phiên thứ 5 liên tiếp, tốc độ giảm tăng dần qua mỗi phiên. HNX-Index đóng cửa thấp nhất 1 tháng.

Theo dự thảo sửa đổi Pháp lệnh Ngoại hối, hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản của người cư trú được thực hiện nếu được Thủ tướng và NHNN cấp phép.

Cũng theo dự thảo sửa đổi Pháp lệnh Ngoại hối, tổ chức kinh tế không phải là doanh nghiệp (theo luật Doanh nghiệp) và các cá nhân sẽ không được vay vốn nước ngoài.

Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ mở rộng diện áp trần lãi suất cho vay VND, sau khi đã thực hiện đối với 4 lĩnh vực từ ngày 8/5 vừa qua.

Giá vàng xuống sát 41,2 triệu đồng/lượng, thấp nhất gần 9 tháng qua.
Tin quốc tế

Dow Jones giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng do việc thành lập chính phủ mới của Hy Lạp thất bại. S&P 500 giảm phiên thứ 3.

Chứng khoán châu Á giảm ngày thứ 5 liên tiếp sau thông tin Moody's hạ bậc tín nhiệm 26 ngân hàng Italia và nguy cơ Hy Lạp rời khu vực đồng euro.

Giá vàng xuống thấp nhất kể từ ngày 29/12 và giảm gần 7% kể từ đầu tháng 5, hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 12.

Giá dầu Brent chấp dứt 3 ngày giảm trong phiên hôm qua và đẩy mức chênh lệch với giá dầu thô tại Mỹ quay trở lại trên 18 USD/thùng.

Nhà đầu tư giảm lượng nắm giữ vàng 3 tháng trở lại đây, và coi đô la Mỹ (USD) là tài sản trú ẩn an toàn trước khủng hoảng nợ châu Âu.

Các quỹ đầu tư chạy khỏi Ấn Độ, đổ tiền vào ASEAN do mất kiên nhẫn với các chính sách tê liệt và tăng trưởng chậm chạp của Ấn Độ.

Nguồn DVT


Sự kiện