Thứ Ba | 14/08/2012 07:36

Điểm tin trước giao dịch ngày 14/8

Giá xăng trong nước tăng 1.100 đồng/lít. Chứng khoán toàn cầu giảm do GDP Nhật Bản. Giá vàng đi xuống.
Tin trong nước

VN-Index bất ngờ tăng cuối phiên nhờ các cổ phiếu bluechips trong khi HNX-Index vẫn giảm. Khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn nhưng giá trị không lớn.

Giá trị tài sản ròng 2 quỹ VOF và VNI của VinaCapital giảm hơn 13 triệu USD trong tháng 7 sau khi tăng hơn 10 triệu USD trong tháng 6.

UBCK có dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư 226, trong đó có điều chính giảm thời hạn kiểm soát đặc biệt từ 6 tháng xuống 3 tháng và đưa tổ chức kinh doanh chứng khoán vào diện kiểm soát đặc biệt nếu không công bố tỷ lệ an toàn vốn khả dụng.

Giá xăng tăng 1.100 đồng/lít, lên 23.000 đồng/lít.

Thường trực Chính phủ tuần tới sẽ có các phiên họp đặc biệt để thảo luận về các đề án tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

OceanBank được tăng trưởng tín dụng 27%. OCB xin tăng hạn mức tín dụng 2012 lên 25 - 30%

Tin thế giới

Nhật Bản tăng trưởng GDP quý II thấp hơn dự báo do cuộc khủng hoảng nợ châu Âu ảnh hưởng mạnh đến xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này.

Chứng khoán Mỹ kết thúc chuỗi tăng dài nhất 20 tháng khi số liệu GDP Nhật Bản làm tăng thêm lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Chứng khoán châu Á tiếp tục đà giảm phiên cuối tuần trước khi tăng trưởng GDP của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới thấp hơn nhiều so với dự đoán.

Thị trường bất động sản Tây Ban Nha, Italia gần như sụp đổ. Số giao dịch bất động sản của Italia và Tây ban Nha giảm hơn 90% trong 3 tháng vừa qua.

Giá dầu Brent lên cao nhất 2 tháng do nguồn cung thắt chặt. Trong khi đó, giá dầu thô giảm sau số liệu tăng trưởng GDP các nước làm giảm triển vọng nhu cầu dầu.

Vàng giảm hơn 10 USD/oz do hoài nghi triển vọng kích thích của các ngân hàng trung ương.

Nguồn Khampha


Sự kiện