Thứ Hai | 14/05/2012 07:40

Điểm tin trước giao dịch ngày 14/5

Chứng khoán toàn cầu mất điểm trong phiên cuối tuần. USD tăng 150 đồng. Giá vàng và dầu tiếp tục giảm mạnh.
Tin trong nước

VN-Index và HNX-Index tăng nhẹ trong tuần qua. Khối ngoại mua mạnh các cổ phiếu ngân hàng trong khi bán ròng các cổ phiếu chứng khoán.

Theo Vinacapital, giá trị tài sản ròng của quỹ VOF tại ngày 30/4 là 769,9 triệu USD, tương đương 2,42 USD/cổ phần, tăng 2,5% so với tháng trước.

ACB giảm lãi suất cho vay xuống còn 17%/năm. Đây là lần giảm lãi suất cho vay thứ 3 trong vòng 4 tháng đầu năm nay.

Tuần qua, giá vàng SJC giảm gần 850 nghìn đồng/lượng. Trong tuần, có thời điểm giá vàng xuống thấp nhất 9 tháng, lực mua vàng trong ngày này tăng mạnh.

Sau nhiều ngày trụ ở mức thấp, giá USD tự do tăng trở lại. Chỉ trong ngày 12 và 13/5 giá USD tự do đã tăng khoảng 150 đồng.

Ông Trương Văn Phước - Tổng giám đốc của Eximbank dẫn lại lời Thống đốc NHNN rằng lãi suất tiền gửi sẽ về 10%/năm.

Eximbank sẽ được ủy quyền đại diện cho 53% số cổ phần của Sacombank tham dự Đại hội cổ đông của ngân hàng này.

Tin quốc tế

Chỉ số Dow Jones mất điểm lớn nhất kể từ đầu năm do căng thẳng về nợ châu Âu và JPMorgan mất 2 tỷ USD vì giao dịch xấu.

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm sâu trước thông tin sản lượng công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn và sản lượng sản xuất của Ấn Độ giảm.

Giá vàng giảm gần 1%, xuống 1.580 USD/ounce trong phiên cuối tuần vì nỗi lo nợ công châu Âu. Đây là tuần giảm mạnh nhất trong năm của giá vàng.

Dầu giảm giá xuống mức thấp nhất 2012 do tăng trưởng công nghiệp Trung Quốc tháng 4 thấp bất ngờ và khủng hoảng nợ châu Âu có nhiều dấu hiệu xấu đi.

Nhà đầu tư rót 8,55 tỷ USD vào quỹ trái phiếu toàn cầu tuần qua. Tuy nhiên, nhà đầu tư lại rút tiền khỏi các quỹ đầu tư cổ phiếu do lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế và cuộc khủng hoảng nợ Eurozone.

Fitch cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm toàn bộ eurozone nếu Hy Lạp ra đi

Nguồn DVT


Sự kiện