Thứ Tư | 11/07/2012 07:28

Điểm tin trước giao dịch ngày 11/7

Chứng khoán toàn cầu giảm. Lãi suất bình quân liên ngân hàng giảm trở lại. Giá vàng và dầu cũng giảm.
Tin trong nước

VN-Index giảm 0,67%, HNX-Index giảm 0,45%. Khối ngoại bán ròng 32 tỷ đồng trên HSX, tăng 60% so với phiên trước.

HSBC: Chỉ số tin cậy thương mại của doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn ổn định. HSBC dự đoán tăng trưởng thương mại Việt Nam đạt 187% trong 2012 - 2026.

NHNN hút ròng 319 tỷ đồng trên OMO trong tuần qua. Sau khi bơm ròng trong tuần cuối tháng 6, NHNN quay trở lại hút ròng trên thị trường mở tuần đầu tháng 7. Lãi suất liên ngân hàng tăng.

Lãi suất bình quân liên ngân hàng giảm trở lại. Lãi suất bình quân liên ngân hàng tuần đầu tháng 7 giảm từ 1,12% đến 1,64% ở các kỳ hạn 2 tuần, 3 tuần và 1 tháng.

ACB và Sacombank được Fitch giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B với triển vọng ổn định.

Tin thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 4 liên tiếp khi nhà đầu tư lo ngại lợi nhuận các công ty giảm sút.

Chứng khoán châu Á giảm 4 phiên liên tiếp sau khi số liệu nhập khẩu Trung Quốc cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới tiếp tục đi xuống.

Theo OECD, khủng hoảng việc làm ở các nền kinh tế phát triển vẫn chưa kết thúc. Tỷ lệ thất nghiệp ở các nước phát triển vẫn ở mức cao ít nhất cho đến cuối năm 2013, trong đó tỷ lệ này của toàn khu vực OECD là 7,7%.

Giá vàng giảm 1,5% khi các nhà đầu tư bán tháo trong tâm lý lo ngại. Vàng giảm giá theo đà đi xuống của các kim loại khác, dầu thô và chứng khoán.

Cuộc đình công của công nhân tại Na Uy đe dọa làm ngưng trệ việc sản xuất dầu của nước này chấm dứt, giá dầu thô giảm 2,4%.

Nguồn DVT


Sự kiện