Thứ Hai | 10/09/2012 07:24

Điểm tin trước giao dịch ngày 10/9

Chứng khoán toàn cầu tăng vọt nhờ kỳ vọng kích thích từ Fed khi số liệu việc làm gây thất vọng. Giá vàng trong nước lên cao nhất 10 tháng.
Tin trong nước

VN-Index tăng hơn 1%, HNX-Index cuối phiên hồi trở lại. Khối ngoại tăng mạnh mua ròng.

FTSE Vietnam Index bổ sung SBT, HSG và PGD vào danh mục trong kỳ xem xét tháng 9. Đồng thời, loại 4 cổ phiếu là KDC, PPC, GMD và PNJ. FTSE Vietnam All-share Index loại MBB, ITC và KDH trong khi bổ sung PGD.

UBCKNN đã có công văn chấn chỉnh các hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán, tiêu biểu là việc yêu cầu các tổ chức kinh doanh chứng khoán không được bán khống hoặc tiếp tay cho hành vi bán khống.

Giá vàng lên cao nhất gần 10 tháng trong tuần qua. Giá vàng SJC đã có 5 tuần tăng liên tiếp với tổng mức điều chỉnh hơn 4,2 triệu đồng/lượng.

Nhập siêu 10 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc. Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 18,2 tỉ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2011.

Tin thế giới

Mỹ tăng 96.000 việc làm trong tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm do nhiều người Mỹ rời bỏ thị trường lao động.

Số liệu việc làm tháng 8 của Mỹ gây thất vọng có thể buộc Cục dự trữ liên bang Mỹ đưa gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) vào tuần tới.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng do hy vọng QE3.

Dầu thô tăng 3 phiên liên tiếp do hy vọng Fed sẽ đưa gói nới lỏng tiền tệ lần 3 ngay tuần tới.

Giá vàng vượt 1.745 USD/oz do kỳ vọng Fed đưa QE3.

Lạm phát Trung Quốc tăng trở lại, Nhật Bản tăng trưởng GDP thấp hơn dự báo.

Nguồn Khampha


Sự kiện