hình ảnh

 
Huy Vũ Thứ Tư | 30/05/2018 19:51

DHL eCommerce giới thiệu dịch vụ giao hàng trong ngày

DHL eCommerce, bộ phận thuộc tập đoàn Deutsche Post DHL, chính thức ra mắt dịch vụ giao hàng trong ngày DHL Parcel Metro Same Day ở TP.HCM và Hà Nội.

Theo đó, thông qua dịch vụ mới này của DHL, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại cả hai thành phố, giúp họ theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng được phát triển trên nền tảng công nghệ của DHL.

Dịch vụ DHL Parcel Metro Same Day được thêm vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa hiện. Hiện mạng lưới phục vụ cho dịch vụ này là hơn 250 điểm nhận trả hàng là đối tác của công ty và đội ngũ giao nhận hơn 600 người là nhân viên bán thời gian và toàn thời gian của DHL.eCommerce Việt Nam. 

Một điểm chú ý, DHL eCommerce Việt Nam cho biết sẽ sử dụng đội ngũ giao nhận là các tài xế tự do để tham phục vụ cho dịch vụ DHL Parcel Metro Same Day trong tương lai. Tương tự như cách Grab sử dụng các tài xế tự do để giao hàng, đồ ăn.

Theo ông Charles Brewer, Tổng Giám đốc điều hành DHL eCommerce cho biết nhu cầu giao nhận thương mại điện tử ở Việt Nam biến động rất nhanh, thuê ngoài là biện pháp phù hợp để giải bài toán chi phí.

Tuy nhiên, đơn vị này từ chối tiết lộ mức hoa hồng chia trả cho tài xế cũng như lượng dơn hàng mà công ty đang phục vụ hằng ngày. Được biết, Grab hiện thu 25% phí  trên mỗi chuyến giao hàng, 75% còn lại là của tài xế.

"Chúng tôi tự tin sẽ thu hút được đội ngũ tài xế vì DHL là một trong các công ty có chính sách sử dụng lao động công bằng trên toàn cầu cũng như Việt Nam.", ông Charles Brewer nói.

Theo Euromonitor, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển với tỷ lệ 32% CAGR trong giai đoạn từ 2018-2022, và người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng tại thành thị và thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998) - có nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ giao hàng ngay và trong ngày cho các đơn hàng trực tuyến

Các công ty thương mại điện tử ở Việt Nam hiện đang cạnh tranh trong việc cải thiện thời gian giao hàng. Năm ngoái, Tiki tung ra dịch vụ Tiki Now,giao hàng trong 2 giờ. Gần đây nhất, LEL Express, đội ngũ giao nhận thương mại điện tử Việt Nam cũng bắt đầu đưa xe đạp trợ điện vào giao hàng với mục tiêu giảm thời gian giao hàng trung bình thêm 20% vào cuối năm nay.