Thứ Sáu | 25/04/2014 15:04

ĐHCĐ KBC: Ưu tiên trả nợ ngân hàng trước khi chia cổ tức

Ông Đặng Thành Tâm cho biết, khoản nợ hơn 3.000 tỷ của KBC sẽ được ngân hàng cho giãn nợ từ 3 - 5 năm.
Mong chờ TPP

ĐHCĐ đã thông qua việc không chia cổ tức trong năm nay. Ban lãnh đạo cho biết KBC sẽ ưu tiên trả nợ các khoản vay ngân hàng trước thay vì chia cổ tức.

Với khoản đầu tư sang Lào, KBC cũng đã ngừng không tham gia hoạt động nữa do đây là hoạt động ngoài ngành nghề. Hiện 80% vốn của của KBC đầu tư vào lĩnh vực cốt lõi.

Đặt ra kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2014 cao gấp đôi so với năm ngoái (doanh thu 1.800 tỉ đồng, lợi nhuận 160 tỉ đồng), ông Tâm cho biết: "Hiện tại chúng tôi đã ước thu về được một nửa kế hoạch, cộng thêm những tác động tích cực từ TPP do đó KBC toàn tự tin về kế hoạch này".

Kinh Bắc hiện đang rất mong chờ TPP được ký kết để thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.

Có dự án 1,4 tỉ USD đang xem xét vào khu Công nghiệp Nam Sơn - Hợp Lĩnh

Tổng giám đốc KBC Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, sang năm 2014, tập đoàn sẽ tập trung vào thu hút các dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp Tràng Duệ - Hải Phòng.

"Riêng khu công nghiệp Nam Sơn - Hợp Lĩnh, đang có tập đoàn khảo sát dự định triển khai dự án 1,4 tỉ USD", bà Hương nói.
Các khoản nợ của KBC sẽ được giãn từ 3 - 5 năm

Ông Tâm cho biết, thực nợ phải trả cho ngân hàng của KBC hiện vào khoảng 3.000 tỷ đồng, hầu hết sẽ đáo hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông Tâm cho biết, Kinh Bắc đã làm việc với ngân hàng và được chấp thuận cho giãn nợ từ 3 - 5 năm.

"Hầu hết các khoản nợ nào của KBC chưa phải giãn nợ lần nào nên sẽ được giãn nợ trong đợt này, kể cả nợ trái phiếu. Thời gian từ 3 - 5 năm đủ cho KBC tập trung sản xuất kinh doanh. Riêng trong năm 2013, dù không có ngân hàng nào cho vay nhưng doanh thu của KBC vẫn rất tốt", ông Tâm nhận định.
Ông Đặng Thành Tâm: "KBC đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất"

Phát biểu đầu đại hội, chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm cho biết: dù những năm vừa qua KBC thua lỗ nhiều nhưng nếu so với tình hình chung của cả nước, KBC vẫn gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài.

"Kết quả cuối cùng chúng ta đã thoát lỗ và có lãi. Khoản đầu tư của tập đoàn LG vào khu công nghiệp Tràng Duệ - Hải Phòng đã hỗ trợ rất nhiều cho KBC trong năm 2013. Sang năm nay, tập đoàn LG sẽ tiếp tục đầu tư vào KBC", ông Tâm cho biết.

Tuy nhiên, chi phí tài chính, trong đó chi phí lãi vay là 310 tỷ đồng đã ăn khá sâu vào lợi nhuận của công ty. Mặc dù vậy, lãnh đạo Kinh Bắc nhấn mạnh, "KBC đã vượt qua thời kỳ khó khăn nhất".


Nguồn CafeF


Sự kiện