Thứ Năm | 23/05/2013 22:54

ĐH Kinh tế quốc dân có hiệu trưởng mới

Thứ trưởng GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng, tiến sĩ văn học, sẽ kiêm giữ chức Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Ngày 23.5, tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bộ GD-ĐT công bố quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Văn Nam và quyết định phân công Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Phạm Mạnh Hùng kiêm giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân của nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Giải thích lý do Bộ GD-ĐT đưa ra quyết định trên, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: "Sauhàng loạt sai phạm của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, bộ đã cảnh cáo, nghiêm khắc kỷ luật hiệu trưởngvà phó hiệu trưởng, nhưng tình hình không tốt hơn mà ngày càng xấu đi. Mặt khác, bộ trưởng đã giaocho hiệu trưởng xử lý những cán bộ thuộc cấp có những sai phạm liên quan thuộc các lĩnh vực, nhưngđến nay hiệu trưởng vẫn không làm.

Bên cạnh đó, sau khi có thông báo của bộ về vấn đề lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ mới,nhưng trong quá trình lấy phiếu đã xảy ra sai sót, dẫn đến khiếu kiện của một số cán bộ đương chứccũng như một số người đã về hưu, sự lên tiếng của công luận và báo chí".

Vì vậy, để đảm bảo sự ổn định và phát triển của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Ban Cán sự đảng BộGD-ĐT đã bàn bạc và được sự nhất trí cao của Thành ủy, Đảng ủy khối các trường ĐH,CĐ Hà Nội vềquyết định phân công công tác mới trên.

Ông Phạm Mạnh Hùng là tiến sĩ văn học, sinh năm 1958, quê ở Thái Nguyên. Ông là đại biểu Quốc hội khóa 12, thuộcđoàn đại biểu Thái Nguyên.

Cuối tháng 12/2012, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Rời ĐH Thái Nguyên năm 2007 từ cương vị Phó Giám đốc, ông đảm nhiệm vai trò Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; sau đó làm Chánh Văn phòng của Bộ GD-ĐT.

Nguồn Lao động


Sự kiện