Thứ Sáu | 06/12/2013 10:41

Deutsche Bank rút vốn khỏi thị trường hàng hóa cơ bản

Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất của Đức, là một trong số 5 nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường hàng hóa cơ bản.
Hôm thứ 5 (5/12), Deutsche Bank tuyên bố rút vốn khỏi thị trường giao dịch hàng hóa cơ bản và cắt giảm 200 việc làm do lợi nhuận sụt giảm và các quy định về ngân hàng ngày càng được thắt chặt.

Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất của Đức, là một trong số 5 nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường hàng hóa cơ bản. Ngân hàng này cho biết sẽ chấm dứt các hoạt động giao dịch năng lượng, nông sản, kim loại cơ bản, than, quặng sắt, và chỉ giữ lại kim loại quý và một số lượng hạn chế tài sản phái sinh.

Trong thời gian gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa bị thu hẹp do tỷ suất lợi nhuận thấp, yêu cầu về vốn tăng cao và ngày càng có nhiều quy định giám sát vai trò của ngân hàng trong chuỗi cung ứng tài nguyên thiên nhiên.

Trong hơn một năm qua, Deutsche Bank đã chấm dứt phần lớn các hoạt động giao dịch điện, khí đốt tự nhiên và hạn ngạch khí thải carbon ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Tuy nhiên, không phải tất cả các ngân hàng đều rút vốn khỏi thị trường hàng hóa. Tháng trước, Ngân hàng Standard Chartered dự kiến tăng gấp 2 lần doanh thu từ việc kinh doanh hàng hóa cơ bản trong 4 năm tới và có kế hoạch tuyển dụng 10-20 nhân viên trong 6 tháng tới.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện