Thứ Hai | 10/06/2013 10:59

Deutsche Bank mở thêm kho trữ vàng 200 tấn ở Singapore

Ngân hàng Deutsche Bank cho biết vừa xây thêm kho dự trữ vàng mới, có sức chứa tới 200 tấn, tại kho Freeport của Singapore.
Trong email công bố hôm qua 9/6, giám đốc đơn vị quản lý tài sản khu vực châu Á Thái Bình Dương Mark Smallwood cho biết: "Chúng tôi nhận thấy loại tài sản này có thể mang lại lợi ích đáng kể cho các khách hàng của mình".

Ông Smallwood cũng cho biết khách hàng có thể sử dụng vàng cất giữ ở Singapore FreePort như một loại tài sản thế chấp đối với các khoản vay.

Deutsche Bank hiện là 1 thành viên trong Hiệp hội thị trường vàng London, gồm 11 thành viên bao gồm cả Goldman Sachs và UBS.

Singapore FreePort, hay còn gọi là "Fort Knox" của Singapore, là một kho an ninh nghiêm ngặt được thiết kế để chứa các tài sản có giá trị bao gồm kim loại quý, tranh nghệ thuật, rượu quý. Kho này được đặt tại khu vực miễn thuế Singapore đặt gần sân bay. FreePort được mở vào năm 2010 và được nâng gấp đôi diện tích lên 50.000 m2. Các nhà đầu tư mua bán vàng bạc tại Singapore có thể gửi tại kho chứa này.

Sau khi trở thành một trong những trung tâm của các ngân hàng tư nhân cho giới giàu có trên thế giới, Singapore hiện lại đang tham vọng trở thành "Fort Knox" của châu Á. Fort Knox là kho vàng lớn nhất thế giới tại Mỹ.

Năm nay, thị trường vàng liên tục giảm kể từ tháng 4. Tính đến hết tháng 5 năm nay, thị trường vàng đã giảm khoảng 17% xuống mức 1.387,48 USD/ounce.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện