Thứ Hai | 16/09/2013 08:21

Đề xuất xây nhà máy đóng gói trà ở Belarus

Hiệp hội Trà Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với Belarus và xem đây là cơ hội để mở rộng vào các nước thuộc Liên Xô cũ.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM cho biết tại Diễn đàn Doanh nghiệp Belarus - Việt Nam cách đây vài hôm, Chủ tịch Hiệp hội Trà Việt Nam Đoàn Anh Tuấn đã đề xuất xây dựng nhà máy đóng gói trà ở Belarus.

Theo ông Tuấn, Việt Nam thường xuất khẩu trà sang Liên Xô nhưng sau khi Liên Xô không còn thì Cộng đồng Các quốc gia độc lập - CIS (gồm Nga, Ukraina, Kazakhstan, Belarus, Uzbekistan, Turkmenistan, Azerbaijan, Armenia, Kyrgyzstan, Tajikistan, Moldova) chủ yếu nhập trà từ Ấn Độ và Sri Lanka.

Do đó, Hiệp hội Trà Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với Belarus và xem đây là cơ hội để mở rộng vào các thị trường của CIS thông qua đề xuất xây dựng nhà máy đóng gói trà.

Ông Tuấn còn nhấn mạnh mặc dù thị trường Belarus là khá nhỏ nhưng cũng sẽ cho Việt Nam cơ hội tiến vào thị trường các nước thuộc Liên minh Thuế quan (gồm Nga, Belarus và Kazakhstan). Ở Nga và Kazakhstan không có cơ sở đóng gói trà Việt Nam.


Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện