Thứ Ba | 02/10/2012 14:53

Đề xuất thành lập Hội đồng kinh doanh Việt Nam - Thái Lan

VCCI vừa có văn bản gửi các bộ, ngành đề xuất thành lập Hội đồng hỗn hợp kinh doanh Việt Nam - Thái Lan.
Theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Thái Lan còn nhiều khả năng đầu tư vào Việt Nam do nguồn vốn dồi dào, địa lý thuận lợi, lao động của Việt Nam rẻ.

Hơn nữa, Thái Lan cũng muốn quan tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại với các tỉnh miền Trung của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác tiểu vùng sông Mekong nhằm phát triển các vùng Đông bắc Thái Lan giáp với Lào và Việt Nam.

Ngoài ra, hai nước còn có tiềm năng trong hợp tác các lĩnh vực xuất khẩu gạo, cao su, hải sản…

Cũng theo khảo sát của VCCI, các nhà đầu tư Thái Lan không thiếu vốn nhưng khó khăn của các nhà đầu tư Thái Lan hiện nay là thiếu các số liệu về thị trường, chính sách đầu tư của Việt Nam.

Theo kế hoạch hoạt động của Hội đồng, Hội đồng sẽ tiến hành nhóm hoạt động xúc tiến như tổ chức hội thảo, gặp gỡ doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng hợp tác, tổ chức khảo sát thị trường Thái Lan dành cho các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp phù hợp từng lĩnh vực, tổ chức thuyết trình, tọa đàm theo chủ đề, vận động doanh nghiệp Thái Lan vào Việt Nam khảo sát thị trường, tìm đối tác và tham dự triển lãm…

Hội đồng cũng sẽ có hoạt động hỗ trợ thông tin, tư vấn và đào tạo, trong đó, trang web của Hội đồng sẽ được thành lập với hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Những thông tin được cung cấp trên trang web như các hiệp định, hiệp ước, thỏa thuận ký kết giữa hai bên, thủ tục hải quan, cơ chế tài chính, những quy định cần thiết khi xuất khẩu hàng vào Thái Lan…

Theo kế hoạch, Hội đồng hỗn hợp kinh doanh Việt Nam - Thái Lan sẽ triển khai hoạt động từ năm 2013.

Nguồn Diễn đàn doanh nghiệp


Sự kiện