Thứ Tư | 17/10/2012 12:06

Đề nghị giữ nguyên thời hạn nộp thuế và cách thức ân hạn thuế

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, việc sửa đổi quy định về thời gian và cách thức ân hạn thuế sẽ gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (Vasep) cho biết, tại phiên thảo luận hội trường kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, Đại biểu Quốc hội Mai Hữu Tín đã đưa ra đề nghị giữ nguyên thời hạn nộp thuế và cách thức ân hạn thuế như đang áp dụng hiện nay.

Đề nghị trên đã nhận được 13.860 ý kiến đồng tình và đánh giá hay tại trang dự thảo luật Online (Văn phòng Quốc hội) - Nơi Cử tri cùng Đại biểu Quốc hội xây dựng Luật.

Cuối năm 2011, Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) đã soạn Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế. Dự kiến, Dự thảo Luật sẽ được thông qua vào tháng 10/2012 và có hiệu lực vào tháng 7/2013 sẽ tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Mới nhất, ngày 20/4/2012, Chính phủ cũng đã gửi Tờ trình lên Quốc hội về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, trong đó Dự thảo Luật sửa đổi theo hướng, người nộp thuế phải nộp thuế trước thời điểm thông quan hoặc giải phóng hàng và áp dụng ân hạn nộp thuế chỉ khi có bảo lãnh của tổ chức tín dụng (275 ngày đối với nguyên vật liệu để sản xuất hàng xuất khẩu, 15 ngày đối với hàng hoá tạm nhập tái xuất, 30 ngày đối với trường hợp khác).

Tuy nhiên, theo phản ánh của các doanh nghiệp dệt may, giày da và thủy sản, nếu sửa đổi quy định trên của Luật Quản lý thuế theo hướng đó sẽ chồng thêm khó khăn cho họ.

Nguồn Vasep


Sự kiện