Chủ Nhật | 09/06/2013 08:24

Đề nghị giãn nợ cho vay xuất khẩu cà phê

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn trình Thủ tướng đề nghị giãn nợ cho vay tín dụng xuất khẩu đối với mặt hàng cà phê.
Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung mặt hàng cà phê thuộc đối tượng được gia hạn thời gian vay tối đa từ 12 tháng lên 36 tháng đối với các khoản vay tín dụng xuất khẩu.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02/2013/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Trong đó, có xem xét gia hạn thời gian vay vốn tối đa từ 12 tháng lên 36 tháng (tổng thời gian vay vốn tối đa 36 tháng) đối với khoản vay vốn tín dụng xuất khẩu của Nhà nước cho các nhóm hàng xuất khẩu rau quả, thủy sản, nhưng không quy định đối mặt với mặt hàng cà phê.

Hiện nay, ngành cà phê đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là về vốn. Các doanh nghiệp thu mua và xuất khẩu cà phê trong nước gặp rất nhiều khó khăn, khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Nguồn TTXVN


Sự kiện