Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại đầu tuần được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,25 triệu đồng/lượng, bán ra 57,3 triệu đồng/lượng.Ảnh: Getty Images.

 
Quốc Cường Thứ Hai | 11/09/2023 11:49

Đầu tuần, giá vàng toàn cầu khởi sắc

Dù các tín hiệu hỗ trợ chưa có gì rõ ràng nhưng giá vàng thế giới và trong nước đều tăng trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng trưa ngày 11/9 tăng 6 USD/ounce lên 1.924 USD/ounce. Tuần trước, vàng đã giảm hơn 1% thi thiếu các dữ liệu kinh tế và các sự kiện kích thích thị trường. Ông Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết, diễn biến của vàng vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào đồng USD và ông không thấy đồng bạc xanh sẽ sớm suy yếu. Ông nói: “Mặc dù có đôi chút lo lắng về thị trường chứng khoán, nhưng đồng USD đã thực sự lấy lại sức mạnh với chỉ số US Dollar Index tăng trở lại mức 105”.

Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang (FOMC) của FED đã tăng chi phí đi vay 11 lần kể từ năm 2022 nhằm kiềm chế lạm phát. Dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng tốc trở lại vào mùa hè này. Khả năng phục hồi của nền kinh tế, cùng với thị trường lao động thắt chặt, sẽ giúp chi tiêu hộ gia đình ở mức ổn định trong thời điểm hiện tại, gây áp lực lên tổng cầu, nguyên nhân chính gây ra lạm phát. Điều này có thể buộc các nhà hoạch định chính sách phải tiếp tục thắt chặt hơn nữa trong trong năm nay.

Đồng USD tiếp tục trải qua một tuần giao dịch đầy hứng khởi và chốt phiên tuần ở trên mốc 105. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã xác lập đà tăng 8 tuần liên tiếp, với mức độ tăng ít dần qua từng tuần, dấu hiệu cho thấy có thể nó đã đạt đỉnh trong ngắn hạn.

Theo đó, ông Colin Cieszynski, Chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, lại tỏ ra lạc quan về vàng trong tuần này. Theo ông, các chỉ số kỹ thuật như giá giữ mức trung bình 20 ngày và các chỉ báo dao động đi lên cho thấy vàng có thể sẽ phục hồi.

Tại thị trường trong nước trưa ngày 11/9, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp duy trì ở mức cao 68,15 triệu đồng/lượng mua vào, 68,85 triệu đồng/lượng bán ra. Đây là mức cao nhất của giá vàng SJC kể từ cuối tháng 1/2023 đến nay và đã tăng thêm hơn 1 triệu đồng/lượng.

 

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại đầu tuần được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,25 triệu đồng/lượng, bán ra 57,3 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng trong nước đạt mức cao nhất từ đầu năm