Thứ Ba | 14/10/2014 20:13

Đầu tư đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức BOT

Toàn bộ tuyến đường bộ cao tốc này đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang, với tổng chiều dài khoảng 54 km.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) và phương án Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải tính toán phương án phân kỳ đầu tư, bảo đảm đápứng nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư; đồng thời, tiếp tục làm việc với cácnhà tài trợ để thu xếp nguồn vốn đầu tư, bao gồm cả đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải căn cứ vàotính cấp bách của Dự án để quyết định và chịu trách nhiệm về việc chỉ định nhà đầu tư.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giaothông vận tải xác định nguồn vốn để hoàn ứng vốn ngân sách nhà nước đầu tư dự án cao tốc thành phốHồ Chí Minh - Trung Lương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuậnđãđược Thủtướng Chính phủ phát lệnh khởi công xây dựng ngày 29/11/2009.Đâylà một bộ phận của Dựán đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ (gồm 3 đoạn TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuậnvà Mỹ Thuận - Cần Thơ) có mục tiêu rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa trung tâm kinhtế TP.Hồ Chí Minh với vùng đồng bằng sông Cửu Long., thuộc hệ thống trục đường cao tốc Bắc - Nam.Dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm quốc gia.

Toàn bộ tuyến đường bộ cao tốc này đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang,với tổng chiều dài khoảng 54 km.Mặt cắt ngang của đường cao tốc được thiết kế theo quy mô 4làn xe cơ giới, 2 làn dừng xe khẩn cấp với tổng bề rộng nền đường từ 25,5 - 26,5 m. Toàn tuyến cóhơn 60 cầu các loại và các công trình, thiết bị phục vụ khác.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện