Đầu tư để dẫn đầu
Những nỗ lực của Uniben không những đã giúp công ty này phát triển, tăng trưởng thị phần, mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam, sau một thời gian có dấu hiệu chững lại trong những năm 2015 – 2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, với tầm nhìn dài hạn mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.
Đầu tư để phát triển và dẫn đầu
Các thương hiệu chủ lực của Uniben là 3 Miền và Reeva, trong đó 3 Miền là thương hiệu mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại khu vực nông thôn hiện nay, vượt lên trên hơn 60 nhãn hiệu mì gói lớn nhỏ, nội ngoại, sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam.
Báo cáo mới đây nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel trên phạm vi trên cả nước, chỉ trừ khu vực một số thành phố lớn cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2018, nhãn hiệu mì 3 Miền của Uniben tiếp tục tăng trưởng vững chắc và tiếp tục là nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị trên 23%, còn xét về sản lượng là trên 27%.
Những nỗ lực của Uniben không những đã giúp công ty này phát triển, tăng trưởng thị phần, mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam, sau một thời gian có dấu hiệu chững lại trong những năm 2015 – 2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, với tầm nhìn dài hạn mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.
Uniben được vinh danh trong giải thưởng danh giá AREA ở hạng mục “Nâng cao sức khỏe cộng đồng”. |
Uniben đưa ra nhiều dòng sản phẩm, với trọng lượng, hình thức bao bì khác nhau, phù hợp với hoàn cảnh, mục đích sử dụng vốn rất da dạng phong phú, từ mì gói để dùng trong gia đình, hay mì ly có nắp đậy tiện dụng cho học sinh, sinh viên, giới văn phòng trong giờ giải lao. Sản phẩm mì của Uniben có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị vốn khác biệt của người tiêu dùng trên khắp cả nước. 3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng và“đậm đà hương vị Việt” được người tiêu dùng rất ưa chuộng.
Chiến lược phát triển sản phẩm này rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt, như ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại Kantar Worldpanel, từng nhận định “để phát triển, các nhãn hiệu mì gói phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cung cấp nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp ...”.
Đầu tư đảm bảo chất lượng ngay từ nguồn nguyên liệu
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Uniben đã triển khai thực hiện quản lý đảm bảo chất lượng theo HACCP. Ngay từ khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, tất cả các đối tác cung ứng đều được Uniben lựa chọn kỹ và sau đó sẽ được đánh giá định kỳ. Tất cả nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều phải trải qua quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt
Ngay cả những gói rau gia vị nhỏ - một cấu thành rất quan trọng để tạo ra những món ăn thơm ngon - cũng được Uniben quan tâm đặc biêt. Để chủ động hơn trong việc đảm bảo chất lượng nguyên liệu, Uniben đã xây dựng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu sạch, bắt đầu từ việc triển khai chương trình hỗ trợ nông dân thực hiện mô hình sản xuất rau sạch an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Chương trình đã được thực hiện thí điểm với các hộ nông dân trồng ngò ôm tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, trồng ớt tại TP.HCM, …và sẽ tiếp tục triển khai mở rộng với các hộ nông dân trồng các loại nông sản khác trên khắp cả nước.
Có thể thấy mọi đầu tư của Uniben đều đang hướng tới một mục tiêu duy nhất là khách hàng. Uniben có vẻ không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn để đầu tư cho sự phát triển dài hạn trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng. Đó có lẽ cũng là “bí quyết” để được yêu thích của những sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền “đậm đà hương vị Việt”. |