Thứ Sáu | 12/10/2012 16:49

Đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản vào Việt Nam tăng mạnh

Theo Tập đoàn Tài chính Nhật Bản, đã có 200 SMEs là khách hàng của JFC đầu tư vào Việt Nam, ước tính tăng 2,5 lần so với năm 2011.
Ngày 11/10, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Tập đoàn Tài chính Nhật Bản (JFC).

Thông qua Biên bản ghi nhớ lần này, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam sẽ được tiếp cận sự hỗ trợ của JFC.

Ông Shuichi Wada, cán bộ quản lý điều hành thuộc JFC cùng đại biểu đến từ JFC cho biết, hiện Việt Nam đang xếp thứ ba trong số các quốc gia mà khách hàng Nhật Bản của JFC đầu tư mạnh (chỉ đứng sau Trung Quốc và Thái Lan).

Theo ông Shuichi Wada, đã có 200 SMEs là khách hàng của JFC đầu tư vào Việt Nam, ước tính tăng 2,5 lần so với năm 2011.

Ông Shuichi Wada kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp SMEs Nhật Bản sang Việt Nam khảo sát và tiến hành đầu tư tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam hiện đóng góp hơn 1/3 tổng sản phẩm trong nước (GDP) và tạo hơn 60% việc làm cho toàn xã hội. Trong khi đó, ở Nhật Bản, hơn nửa thế kỷ cho đến nay, SMEs vẫn được coi là sức sống của nền kinh tế Nhật Bản, đóng góp 1/2 GDP và tạo 70% việc làm.

Nguồn MPI


Sự kiện