Thứ Sáu | 13/04/2012 07:16

Dầu thô tăng giá phiên thứ 2 do khả năng Trung Quốc tăng trưởng cao hơn dự báo

Giá dầu Brent ổn định ở mức trên 120 USD hôm thứ 5 khi đồng đôla yếu hơn giúp cắt giảm thua lỗ trước đó.

Giá dầu thô tiếp tục tăng phiên thứ 2 liên tiếp trước thông tin về khả năng GDP của Trung Quốc sẽ tăng cao hơn dự báo.

Kết thúc ngày giao dịch tại thị trường London, giá dầu Brent tăng 1,53 USD lên 121,71 USD/thùng, sau khi xuống tới 119,28 USD/thùng lúc đầu phiên.

Nhà đầu tư tăng cường mua dầu thô cũng như các hàng hóa, tài sản rủi ro khác.

Thị trường New York, giá dầuBrent ổn định ở mức trên 120 USD hôm thứ 5 khi đồng đôla yếu hơn giúp cắt giảmthua lỗ trước đó, trong khi bình luận của Quỹ Dự trữ Liên bang (FED) và Ngânhàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã xoa dịu lo ngại về tăng trưởng nhu cầu dầuthô.

Giá dầuBrent tăng 31 xen lên 120,49 USD/thùng lúc 2h23 sáng (6h23 giờ GMT), sau khichạm mức thấp 119,93 USD trước đó. Giá dầu thô của Mỹ tăng 37 xen lên 103,07USD.

Theo FED,giai đoạn tháng 1 đến giữa tháng 2 nền kinh tế Mỹ tăng trưởng khiêm tốn khi tỷlệ việc làm tăng nhẹ ở nhiều nơi. Trong khi đó, bình luận của quan chức ECB vềviệc duy trì chương trình mua trái phiếu như một lựa chọn nhằm giúp Tây Ban Nhađã xoa dịu lo lắng về rủi ro tài khóa của khu vực.

TetsuEmori, giám đốc quản lý quỹ hàng hóa tại Astmax Investments tại Tokyo cho biết“Mọi người đều mong đợi là Châu Âu có thể kiểm soát được cuộc khủng hoảng. ECBcó các biện pháp có thể thực hiện được. Nếu bạn nhìn vào Hy Lạp, thì dường nhưmọi vấn đề đều không thể được giải quyết, nhưng cả khu vực đồng Euro đang tiếnhành các biện pháp để giải quyết các vấn đề”.

Cuộc hội đàm với Iran

Các nhàđầu tư dầu thô cũng đang chợ đợi cuộc đàm phán hạt nhân sắp diễn ra vào cuốituần này giữa Iran và các cường quốc trên thế giới sau khi Tehran tuyên bố sẽđưa ra đề xuất mới.

Đề xuấtmới do người đứng đầu Hội đồng An ninh tối cao quốc gia Iran, Saeed Jalili, đưara. Nhưng vẫn chưa rõ liệu Tehran có sẵn lòng giải quyết vấn đề về làm giàuuranium như 6 cường quốc mong muốn hay không.

Tuy nhiên,hiện Iran đang lo lắng về tình hình xuất khẩu của nước này, về khả năng giaothương với các nước khác. Iran cần phải duy trì ngân sách, nếu không sẽ khôngthể tiếp tục tồn tại.

Giá dầuthô hôm thứ 4 đã tăng 30 xen khi số liệu của Cục Thông tin Năng lượng cho thấydự trữ xăng của Mỹ giảm 4,3 triệu thùng vào tuần trước và dự trữ sản phẩm chưngcất bao gồm cả dầu sửa và nhiêu liệu diesel giảm 4 triệu thùng – cả 2 đều caohơn mức dự báo.

Nguồn DVT


Sự kiện