Thứ Hai | 15/04/2013 13:02

Đấu thầu 26.000 lượng vàng phiên ngày 16/4

Khối lượng chào bán phiên đấu thầu ngày mai của Ngân hàng Nhà nước giảm 50% so với phiên trước.
Ngân hàng Nhà nước vừa có thông báo tổ chức đấu thầu bán vàng miếng cho các doanh nghiệp và ngân hàng. Theo thông báo này, NHNN tổ chức đấu thầu vào 9h sáng ngày mai (16/4) tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước.

Tổng khối lượng chào bán trong phiên đấu thầu này là 26.000 lượng, giảm so với hai phiên đấu thầu gần nhất và gấp đôi so với 4 phiên đầu tiên.

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 41,3 triệu đồng/lượng, giảm 1,6 triệu đồng so với mức giá 42,9 triệu đồng/lượng trong phiên đấu thầu gần nhất. Tỷ lệ đặt cọc là 10%.

Khối lượng đặt thầu tối thiểu là 10 lô, tương đương 1.000 lượng; tối đa là 100 lô, tương đương 10.000 lượng.

Qua 6 phiên đấu thầu tính từ cuối tháng 3, có 76 lượt tổ chức tín dụng và doanh nghiệp trúng thầu với tổng khối lượng vàng miếng trúng thầu là 158.200 lượng, tương đương trên 6 tấn vàng. Trước đó, theo TBKTSG, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã dập khoảng 10 tấn vàng để phục vụ việc đấu thầu này.

Theo NHNN, trong bối cảnh thị trường vàng quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, khó lượng, giá vàng quốc tế liên tục biến động theo cả 2 chiều tăng và giảm, thông qua cơ chế đấu thầu, NHNN đã thực hiện tăng cung vàng miếng, từng bước cân bằng cung - cầu vàng miếng trên thị trường.

NHNN dẫn báo cáo của các tổn chức tín dụng và doanh nghiệp về tình hình sử dụng vàng miếng mua từ NHNN cho biết, lượng vàng miếng trúng thầu của các đơn vị đã được sử dụng để bán ra thị trường và một phần dùng để tất toán số dư vàng huy động của một số tổ chức tín dụng, góp phần giảm áp lực mua vàng trên thị trường và các tổ chức tín dụng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện