Thứ Sáu | 24/08/2012 06:56

Đặt cược vào vàng tăng giá mạnh nhất 9 tháng

Các nhà đầu cơ đạt cược vàng lên giá mạnh nhất 9 tháng do kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ hành động để thúc đẩy kinh tế.
Theo khảo sát của Bloomberg, 9 trong 35 nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 3 người đặt cược giá vàng sẽ giảm. Đây là tỷ lệ đặt cược vàng lên giá cao nhất kể từ ngày 11/11 năm ngoái.

Trong tháng này, nhà đầu tư đã mua 46,9 tấn vàng trị giá 2,5 tỷ USD thông qua các quỹ tín thác vàng (ETF), lượng mua vào nhiều nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Tính đến ngày 21/8, tỷ lệ nắm giữ vàng ở các quỹ ETF vượt dự trữ của Pháp – quốc gia thu mua vàng lớn thứ 3 thế giới. Sau khi mua vào 85,5 tấn vàng từ đầu năm, lượng vàng nắm giữ trong các ETF là 2.442,3 tấn.

Kể từ đầu năm, giá vàng tăng 6,2% lên 1.661,35 USD/oz tại sàn London, lên cao nhất 16 tuần vào phiên hôm qua.

Thị trường kỳ vọng các ngân hàng trung ương trong đó có Trung Quốc và Mỹ sẽ tung ra các gói kích thích mới khi tăng trưởng kinh tế tiếp tục chậm lại.

 “Kích thích bổ sung là điều không thể tránh được, chỉ là khi nào mà thôi. Đây chính là thời điểm của vàng, tất cả dấu hiệu trong dài hạn đều cho thấy giá vàng sẽ tăng mạnh”, giám đốc công ty quản lý quỹ toàn cầu của HSBC Charles Morris nhận định.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích hàng hóa của Erste Group Bank tại Vienna cho rằng, xu hướng tăng giá của vàng sẽ tiếp tục đến cuối năm nay và đầu 2013 do nhu cầu tiêu thụ tăng vào mùa cưới và các dịp lễ hội ở châu Á.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện