Thứ Năm | 21/07/2016 15:37

Daikin chi 94 triệu USD xây nhà máy sản xuất máy điều hòa tại Việt Nam

Nhà máy này dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2018 với công suất hàng năm khoảng 500 nghìn máy điều hòa.

Tờ Nikkei cho biết, tập đoàn Daikin Industries (Nhật Bản) sẽ xây dựng nhà máy sản xuất máy điều hòa không khí tại Việt Nam. Đây là một phần trong chiến lược tận dụng tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng tại đây.

Nhà máy dự kiến được Daikin đầu tư 93,6 triệu USD, đặt trong khu công nghiệp ở ngoại thành Hà Nội do chính phủ chỉ định. Nhà máy này dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 2018 với công suất hàng năm khoảng 500 nghìn máy điều hòa. Công suất nhà máy có thể được nâng lên gấp đôi vào năm 2020 tùy vào nhu cầu tiêu thụ.

Daikin vốn nhập khẩu các thiết bị điều hòa cho Việt Nam chủ yếu thông qua nhà máy ở Thái Lan. Tuy nhiên, nhà máy tại Thái Lan đã hoạt động hết công suất từ năm ngoái. Nhu cầu gia tăng tại Việt Nam và các thị trường khác khiến nguồn cung của hãng không theo kịp.

Tại Việt Nam, Daikin đang mở rộng hệ thống các đại lý của hãng. Công ty dự kiến tăng gấp đôi số lượng trung tâm dịch vụ lên con số 30 từ nay đến năm tài khóa 2020.

Theo Nikkei, thị trường máy điều hòa gia đình tại Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường lớn nhất Đông Nam Á, ước tính đạt tới 2 triệu máy mỗi năm. Doanh số bán máy điều hòa đang tăng trưởng với tốc độ trung bình 30% mỗi năm và sẽ còn tăng trưởng do thu nhập người Việt đang tăng lên.

Daikin đang nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á giữa bối cảnh thị trường quê nhà và các nước phát triển chậm tăng trưởng. Bên cạnh đó, hãng này còn phải chịu sự cạnh tranh gay gắt với các hãng Trung Quốc và các tập đoàn đa quốc gia của Mỹ.

An Phong

Nguồn Nikkei