Đại siêu thị GO! Bến Tre.

 
Hoàng Kim Thứ Năm | 11/03/2021 08:00

Đại siêu thị Go - Sức bật mới giúp thị trường bán lẻ Việt Nam thêm sôi động

Nỗ lực nhằm bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng

Vài năm gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với cuộc chạy đua thị phần của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; để vươn lên dẫn đầu, nhiều đơn vị phải liên tục nỗ lực làm mới mình nhằm bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.

Miếng bánh không dễ lấy phần

Theo báo cáo của Deloitte năm 2020, Việt Nam được xem là một hiện tượng tăng trưởng vượt bậc trong ngành bán lẻ tại khu vực Đông Nam Á. Doanh thu ngành bán lẻ tính đến năm 2020 lên tới con số 180 tỉ USD, tăng trưởng 26,6% so với năm 2018. Đơn cử trong mảng đại siêu thị, tính đến năm 2019, cả nước có 58 đại siêu thị với các doanh nghiệp nổi trội như Đại siêu thị Big C, Lotte Mart, AEON, Saigon Co.op và E-Mart. Trong đó, Đại siêu thị Big C thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam chiếm lĩnh thị phần lớn nhất với 57,6%.

Dù vậy, năm 2019 cũng chứng kiến sự thăng trầm của nhiều thương hiệu đình đám khi một số doanh nghiệp quyết định dừng cuộc đua. Điển hình là thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) chuỗi siêu thị Auchan, Z-Mart, Shop & Go, hay sự rút lui khỏi thị trường Việt Nam của Metro, Parkson.

Theo đơn vị phân tích thị trường JLL, để khai thác hiệu quả thị trường, các nhà bán lẻ phải không ngừng đổi mới và tăng tính trải nghiệm đối với khách hàng từ hình thức mua sắm mới lạ, sáng tạo, thu hút, đến dịch vụ chăm sóc, khuyến mãi và hậu mãi. Trước sức cạnh tranh không ngừng của thị trường và sự thay đổi trong thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng, Đại siêu thị Big C – thương hiệu bán lẻ có bề dày hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ để tiếp tục giữ vững vị thế trong ngành.

Theo đó, Đại siêu thị Big C quyết định tái định vị thành Đại siêu thị GO! Cả hai hệ thống đại siêu thị này cùng trực thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam. Chiến lược này nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng với nhiều thay đổi về hình thức, lẫn cải tiến về chất lượng và dịch vụ.

Sức bật mới từ Đại siêu thị GO!

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý vận hành chuỗi Đại siêu thị GO! / Big C), cho biết: “Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi và đưa ra những yêu cầu khắt khe trong việc lựa chọn không gian mua sắm. Để giữ vững vị thế cạnh tranh trong ngành bán lẻ, chúng tôi chắc chắn phải không ngừng thay đổi, cải tiến để bắt kịp thời cuộc. Và việc Đại siêu thị Big C đổi tên thành Đại siêu thị GO! chính là một trong những bước chuyển đổi của chúng tôi!”.

Hiện tại, đã có 7 Đại siêu thị GO! hoàn tất quá trình đổi tên và đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2020 tại Nha Trang, Dĩ An, Cần Thơ, Hạ Long, Vĩnh Phúc, Hải Phòng và Nguyễn Thị Thập. Trước đó, Đại siêu thị GO! đã chính thức có mặt tại 5 tỉnh thành Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh, Buôn Ma Thuột, Quảng Ngãi.

Không gian bên trong Đại siêu thị GO!
Không gian bên trong Đại siêu thị GO!

Với diện mạo mới, Đại siêu thị GO!, thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam, mở ra không gian mua sắm hiện đại, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, mà vẫn giữ vững giá trị cốt lõi “Giá luôn luôn thấp”. Để đảm bảo mức giá bình ổn, Đại siêu thị GO! làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp trong và ngoài nước để mang đến các sản phẩm đa dạng với giá cả tốt nhất, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Không dừng lại ở giá cả và chất lượng hàng hóa, Đại siêu thị GO! nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng với không gian hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Bước chân vào Đại siêu thị GO!, khách hàng sẽ ấn tượng với các quầy hàng thực phẩm, trái cây, quầy đông lạnh được sắp xếp khoa học và bắt mắt. Cùng với lối đi rộng rãi và cách bố trí hàng hóa thông minh, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm và di chuyển tiện lợi giữa các khu vực. 

Tại Đại siêu thị GO!, mỗi nhân viên sẽ trở thành đại sứ thương hiệu và được đào tạo bài bản từ chuyên môn đến thái độ. Đặc biệt, đội ngũ thu ngân sẽ khoác lên mình chiếc áo dài đỏ truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho sự trẻ trung, nhiệt huyết với tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Sự đồng bộ và cải tiến về dịch vụ chăm sóc khách hàng là mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua sắm dành cho người tiêu dùng mà Đại siêu thị GO! đã đề ra.

Mặt khác, để hòa mình vào dòng chảy thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, Đại siêu thị GO! đã và đang triển khai việc bán hàng trên nền tảng Zalo, số điện thoại hotline 1900 1880 và ứng dụng GO! & Big C cũng như hợp tác với các đối tác Grabmart, NOW, Baemin nhằm giúp khách hàng mua sắm online và nhận hàng ngay tại nhà. Năm 2021, hệ thống Đại siêu thị GO! sẽ triển khai thêm nhiều dự án lớn khác cho chiến lược bán hàng đa kênh trong đó bao gồm dự án ra mắt dịch vụ giao hàng mới, tính năng đặt mua hàng trên website và trên Facebook.

Đại siêu thị GO! hiện đã có mặt ở 10 tỉnh thành trên cả nước. Tiếp theo đó, các Đại siêu thị Big C khác sẽ dần chuyển đổi và định vị thương hiệu thành Đại siêu thị GO!, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến mua sắm hàng đầu của người Việt.  

Song song với sự chuyển đổi sang Đại siêu thị GO!, tháng 3.2021, Tập đoàn Central Retail Việt Nam thông báo đã hoàn tất việc chuyển đổi 3 Siêu thị Big C tại TP.HCM thành Siêu thị Tops Market (An Phú, Thảo Điền, Âu Cơ) theo như lộ trình phát triển, nâng cấp dịch vụ của đơn vị và đang trên tiến trình chuyển đổi 4 cửa hàng tại Hà Nội. Tops Market được thiết kế với 03 tiêu chí cốt lõi: thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng uy tín, và đặc biệt là dịch vụ khách hàng tận tâm chỉn chu. Cả hai hệ thống siêu thị đều thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam.