Chủ Nhật | 06/12/2015 08:00

Đài Loan có thể tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém của Việt Nam

Các ngân hàng và công ty bảo hiểm Đài Loan có thể sẽ được sở hữu 100% vốn cổ phần của một số ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam.

Các ngân hàng và công ty bảo hiểm Đài Loan có thể sẽ được sở hữu 100% vốn cổ phần của một số ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam, chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính của Đài Loan, ông Tseng Ming-chung thông báo sau chuyến thăm Việt Nam hồi thứ tư tuần trước. 

Theo đó, ông Tseng cho biết chính phủ Việt Nam có thể sẽ cho phép phía Đài Loan tham gia tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém, với mức sở hữu tối đa lên tới 100% cổ phần.

Được biết, đây là lần đầu tiên lãnh đạo một cơ quan quản lý tài chính của Đài Loan tới thăm Việt Nam, nhằm mở ra các cơ hội mới trong việc để các ngân hàng nước này mở rộng hoạt động vào thị trường Đông Nam Á.

Về ngành bảo hiểm, ông Tseng cho biết ông cùng đại diện phía Việt Nam đã nhất trí tăng cường hợp tác giữa các bên. Như vậy, nhiều khả năng các công ty bảo hiểm Đài Loan sẽ được phép mở chi nhánh bảo hiểm tại Việt Nam trong tương lai. Theo như quy định hiện hành, Việt Nam mới chỉ cho phép các công ty thiết lập văn phòng đại diện để hoạt động.

Với lần hợp tác lần này, chính phủ Việt Nam hy vọng rằng các công ty dịch vụ tài chính của Đài Loan có thể rót vốn vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. 

Tuệ Nghi

Nguồn The China Post