Thứ Ba | 22/01/2013 14:42

Đại diện vụ chức năng NHNN: Có thể mở thêm điểm giao dịch vàng miếng mới

Đại diện vụ chức năng NHNN cũng cho biết, thời gian tới nếu nhu cầu dân cư tăng sẽ mở thêm các điểm giao dịch vàng miếng.
Báo điện tử Chinhphu.vn hôm nay dẫn lời đại diện Vụ chức năng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, các thông tin về khó khăn khi mua bán vàng miếng gần đây là có thật, tuy nhiên điều này không phản ánh xu thế chủ đạo của thực tế thị trường. Xét tổng thể thị trường khá ổn định.

Theo vị này, mạng lưới điểm kinh doanh vàng miếng đã được công bố công khai trên website NHNN và một số website khác. Các đài phát thanh truyền hình, địa phương cũng đã được đề nghị công bố công khai trong chương trình phát sóng để người dân được biết.

Theo đề nghị của NHNN, một số tổ chức tín dụng (TCTD) đã cố gắng mở thêm các điểm giao dịch để phục vụ. Còn ở một số địa phương, do nhu cầu vàng miếng khá thấp, khách hàng ít nên nếu mở quá nhiều điểm giao dịch thì chi phí sẽ rất lớn.

Nếu thời gian tới nhu cầu thật sự tăng lên, NHNN sẽ đề nghị các TCTD mở thêm điểm kinh doanh vàng miếng để đáp ứng, vị này cho biết.

Đối với các cửa hàng kinh doanh vàng miếng không được cấp phép, NHNN sẽ xử lý nghiêm.

Hiện nay, dư luận đang xôn xao về việc các điểm giao dịch vàng miếng chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TPHCM. Người dân ở các vùng khác có nhu cầu giao dịch vàng miếng sẽ phải tốn thêm chi phí đi lại.

Ngoài ra, hiện cũng có thông tin cho biết, một số điểm ngân hàng hiện không thu mua vàng miếng có bao bì cũ, do lo ngại vàng giả khi không có nhân lực kiểm định chất lượng vàng miếng.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện