Thứ Năm | 08/01/2015 17:35

Đại diện Vingroup, VinaCapital, MSBS vào HĐQT Vinatex

Ông Lê Khắc Hiệp, ông Lê Đình Ngọc và ông Don Lam được bầu vào HĐQT Vinatex trong Đại hội cổ đông lần đầu tiên của Tập đoàn.

Sáng nay (8/01/2015), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức đại hội cổ đông lần đầu sau cổ phần hóa. Các cổ đông cũng nhất trí bầu ra 7 thành viên Hội đồng quản trị, bao gồm:

1-      Ông Trần Quang Nghị - Chủ tịch Hội đồng quản trị.

2-      Ông Lê Tiến Trường (kiêm Tổng giám đốc).

3-      Ông Lê Khắc Hiệp

4-      Ông Lê Đình Ngọc

5-      Ông Đặng Vũ Hùng

6-      Ông Phạm Phú Cường

7-      Ông Don Di Lam

Trong danh sách HĐQT của Vinatex, ông Lê Khắc Hiệp, ông Lê Đình Ngọc và ông Don Lam là những nhân vật hoàn toàn mới, trong khi 4 người còn lại từng đảm nhiệm các chức vụ tại Vinatex.

Ông Lê Khắc Hiệp là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, cổ đông chiến lược sở hữu 10% cổ phần Vinatex.

Ông Lê Đình Ngọc là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Maritime Bank (MSBS). Nhiều khả năng, đây là đại diện của nhà đầu tư chiến lược còn lại là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID) - sở hữu 14% cổ phần Vinatex. Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT VID là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank) - có mối quan hệ hợp tác chiến lược với MSBS.

Ông Don Lam là Tổng giám đốc của VinaCapital. Theo báo cáo quý III/2014 của Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF), một quỹ do VinaCapital quản lý, lượng cổ phiếu Vinatex do VOF nắm giữ tương ứng 7,4 triệu USD (gần 160 tỷ đồng).

Ngoài VOF thì 2 quỹ của Dragon Capital là Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) và Vietnam Growth Fund Limited (VGF) cũng nắm giữ cổ phiếu Vinatex, nhưng không nêu cụ thể khối lượng nắm giữ.

Nguồn DVO