Thứ Hai | 21/05/2012 09:21

Đà tăng không được duy trì, VN-Index còn tăng hơn 1%

Cổ phiếu GAS tăng 6%. BVH mất giá trần. Cổ phiếu VietinBank giảm về tham chiếu.
Cổ phiếu PV Gas (GAS) niêm yết 1,895 tỷ cổ phiếu hôm nay, đã có lúc tăng 11% lên 40.000 đồng, hiện tăng 6% lên 38.100 đồng.

Cổ phiếu tập đoàn Bảo Việt (BVH) đầu phiên tăng trần sau 9 phiên giảm liên tiếp nhưng hiện mất giá trần. Theo báo cáo tài chính hợp nhất của BVH được công bố vào cuối tuần trước, lợi nhuận sau thuế tăng 74% so với cùng kỳ đạt 444 tỷ đồng.

VN30 có 21 mã tăng, chỉ có 3 mã giảm. Cổ phiếu ngân hàng đều tăng giá, trong đó Vietcombank (VCB) tăng 3%.

Cổ phiếu cao su Miền Nam (CSM) và cao su Đà Nẵng (DRC) tiếp tục giảm sàn từ đầu phiên. Khi thị trường tăng điểm, 2 cổ phiếu này cũng được mua mạnh trở lại. Tuy nhiên, áp lực bán lớn khiến cả 2 mã cùng quay lại giá sàn.

Ngoại trừ chứng khoán Sacombank (SBS) tiếp tục giảm sàn, hầu hết các cổ phiếu chứng khoán trên 2 sàn đều tăng mạnh. Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng đồng loạt tăng trần.

VN-Index tăng 2% đầu phiên nhưng hiện chỉ còn tăng hơn 1%. Trong khi HNX-Index vẫn giữ được đà tăng 1,8% nhờ nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí.

Giá cổ phiếu GAS trong ngày đầu giao dịch sẽ không được tính vào sự thay đổi của chỉ số VN-Index. Giá trong phiên hôm nay sẽ được sử dụng làm giá cơ sở và ảnh hưởng của GAS tới VN-Index sẽ bắt đầu từ ngày mai, 22/5.


Nguồn DVT


Sự kiện